Truy cập hiện tại

Đang có 230 khách và không thành viên đang online

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tuyên truyền cho người lao động có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng

(TGAG)- Sáng ngày 12-7, Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Phú Tân phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh An Giang và Chi nhánh công ty Newtatco tổ chức tuyên truyền cho người lao động có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tham dự buổi tuyên truyền có chuyên viên Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, đại diện công ty, lãnh đạo Phòng lao động thương binh và xã hội, ngân hàng chính sách xã hội huyện, cán bộ việc làm và cán bộ các đoàn thể xã, thị trấn cùng gia đình và thanh niên có nhu cầu xuất khẩu lao động ở nước ngoài.
 
Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu cũng như gia đình và thanh niên có nhu cầu xuất khẩu lao động ở nước ngoài được nghe đại diện công ty Newtatco giới thiệu nội dung việc làm, tiêu chuẩn, điều kiện đối với người lao động khi tham gia xuất khẩu lao động; các quyền lợi, các chính sách tín dụng ưu đãi về việc làm cho lao động ở nước ngoài theo hợp đồng, chi phí khi tham gia xuất khẩu lao động; quy trình khi tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản; thời gian học tiếng Nhật ở công ty, hướng dẫn cách sinh hoạt, mức lương cơ bản của người xuất khẩu lao động nhận được, v.v…Cũng tại buổi tuyên truyền, các đại biểu được nghe các bạn thanh niên đã tham gia lao động tại Nhật trở về và các bạn chuẩn bị đi lao động chia sẽ, cảm nhận về việc làm ở nước Ngoài và từ công ty Newtatco. Bên cạnh đó, được tọa đàm, trao đổi trực tiếp với công ty, cơ quan Nhà nước xoay quanh các vấn đề về chính sách hỗ trợ vay, lao động có được gia hạn khi kết thúc hợp đồng, lao động có bằng Đại học tham gia lao động được hưởng mức lương như thế nào, một số khó khăn người lao động gặp phải khi đi lao động ở nước ngoài, thực tiễn phát sinh và biện pháp giải quyết, phòng ngừa ra sao,v.v….Những ý kiến thắc mắc của các đại biểu được đại diện công ty, Ngân hàng chính sách xã hội huyện và phòng lao động trả lời thỏa đáng, giúp lao động an tâm tham gia đăng ký đi làm. 

Đây là hoạt động nằm trong đề án tăng cường đưa lao động An Giang đi làm việc ở các nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2016-2020 của huyện Phú Tân. Qua đó, giúp cho lao động tìm được thị trường lao động phù hợp với bản thân để đăng ký tham gia xuất khẩu lao động, góp phần giải quyết việc làm ở nông thôn, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động. Qua tuyên truyền này, có 6 thanh niên tư vấn trực tiếp và đăng ký tham gia lao động tại thị trường Nhật Bản./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37199857