Truy cập hiện tại

Đang có 35 khách và không thành viên đang online

Hội thảo đẩy mạnh xuất khẩu nông sản - thủy sản chính ngạch sang Trung Quốc

(TGAG)- Nằm trong chuỗi hoạt động Hội chợ HVNCLC năm 2019 tại An Giang, chiều nay ngày 5/3, Hội Doanh nghiệp HVNCLC phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh tổ chức Hội thảo đẩy mạnh xuất khẩu nông sản - thủy sản chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Tham dự Hội thảo có các lãnh đạo tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ và doanh nghiệp thủy sản, nông sản, thương mại của các tỉnh.


Tại Hội thảo, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam Vasep thông tin khái quát về bức tranh toàn cảnh xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc. Trong đó, nhấn mạnh những cơ hội và thách thức đối với thị trường Trung Quốc như: Trung Quốc đang siết chặt kiểm tra an toàn thực phẩm và thương mại tiểu ngạch, đây là cơ hội để sản phẩm thủy sản Việt Nam nâng cao chất lượng và số lượng xuất khẩu chính ngạch, giữ vững uy tín và hình ảnh trên thị trường; Trung Quốc giảm sản lượng nuôi trồng thủy sản do vấn đề môi trường và giá thành; thuế nhập khẩu đang điều chỉnh theo hướng tích cực cho xuất khẩu chính ngạch.

Hội thảo đi sâu về những nội dung nông sản làm ăn chính ngạch với Trung Quốc - những vấn đề lưu ý; xuất khẩu chính ngạch đi Trung Quốc -bài học từ các nước đang phát triển như Malaysia, Myanmar. Cùng với đó, tại bàn tròn thảo luận các đại biểu làm rõ nhiều nội dung về những thay đổi, đòi hỏi của thị trường Trung Quốc; câu chuyện xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc với các góc nhìn.

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37206430