Truy cập hiện tại

Đang có 308 khách và không thành viên đang online

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư dự lễ giao quân tại huyện Tịnh Biên

(TGAG)- Sáng ngày 13/2, cùng với 1.471 thanh niên trong tỉnh lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2020, 91 thanh niên của huyện Tịnh Biên cũng hăng hái lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Trong không khí phấn khởi của buổi lễ giao quân tại huyện, ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và trao hoa cho các thanh niên ưu tú lên đường bảo vệ Tổ quốc.


Theo đó, trong tổng số 91 thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự đợt này, có 22 thanh niên người dân tộc Khmer, trình độ THPT là 44 thanh niên. Trong đó, thanh niên trúng tuyển giao cho các đơn vị quốc phòng, gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang là 73 thanh niên và Công an tỉnh 18 thanh niên.


Được biết, thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2020, Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ về truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, quân đội và truyền thống quê hương Tịnh Biên anh hùng. Đồng thời triển khai đồng bộ, khoa học các bước sơ tuyển, khám tuyển, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ theo luật định. Cùng với đó, huyện Tịnh Biên quan tâm làm tốt công tác hậu phương quân đội, các ban ngành đoàn thể, các cơ quan trên địa bàn tích cực thăm hỏi động viên, tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
    

Tại lễ giao quân, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Huân đã động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh, mong các tân binh phát huy tốt truyền thống quê hương Tịnh Biên anh dũng, kiên cường; chấp hành tốt kỷ luật quân đội; cố gắng rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tân binh Huỳnh Thanh Liêm, thay mặt cho 91 thanh niêu ưu tú của huyện phát biểu hạ quyết tâm và hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện quân ngũ.

Tại lễ giao quân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng các tân binh và động viên các tân binh cố gắng học hỏi, rèn luyện, hoàn thành tốt công tác huấn luyện và nhiệm vụ được giao.


Buổi lễ giao quân năm nay diễn ra đảm bảo nhanh gọn, chặt chẽ, an toàn. Các tân binh đều phấn khởi, tự hào sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc./.

Thanh Thiện - Phan Hữu (TB)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36725571