Truy cập hiện tại

Đang có 118 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn tổ chức Hội thi kể chuyện học tập và làm theo Bác Hồ

(TGAG)- Chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 21/5/2020 Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tri Tôn tổ chức Hội thi "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2020.

Tham dự Hội thi có 22 thí sinh đến từ 19 đơn vị thuộc các Đảng ủy xã, thị trấn và ngành huyện. Đồng chí Lâm Văn Giàu, Trưởng phòng LLCT&LSĐ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đến dự.

Trước đó, các thí sinh đã soạn đề cương nộp về Ban Tổ chức hội thi. Tại hội thi, các thí sinh trải qua hai vòng thi gồm: kể mẫu chuyện về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc thuyết trình về nhận thức, phương pháp làm theo và những giải pháp, đề xuất kiến nghị; với thời lượng là 8 phút. Phần thứ hai các thí sinh bốc thăm trả lời câu hỏi có liên quan đến thân thế sự nghiệp và cuộc đời của Bác trong thời gian là 3 phút.


Với sự chuẩn bị chu đáo cho phần thi của mình từ câu chữ cho đến hình ảnh, giọng kể, các thí sinh đã đem đến cho hội thi những câu chuyện đầy ý nghĩa về công lao, cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương của chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua mỗi câu chuyện, các thí sinh đã bày tỏ tình cảm, bày tỏ lòng kính trọng của mình đối với Bác; từ đó liên hệ thực tế việc học tập làm theo tấm gương, đạo đức của Người vào công việc hàng ngày của bản thân.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 10 giải thưởng cho các thí sinh có điểm cao; trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho thí sinh Hồ Cẩm Kim đơn vị xã Lạc Quới. Tổng trị giá các giải thưởng là 10 triệu đồng.



Hội thi là dịp để cán bộ, công chức, nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị sâu sắc trong Di chúc của Người, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên, viên chức, trong toàn huyện Tri Tôn. Từ đó tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người./.

Trần Văn Hợp
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710272