Truy cập hiện tại

Đang có 92 khách và không thành viên đang online

Phú Tân tiêm hơn 25.400 liều vắc-xin Vero Cell diện rộng

(TUAG)- Thực hiện chiến dịch tiêm vắc-xin Vero Cell diện rộng, ngày 16/10, huyện Phú Tân bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin này lần 1 trên diện rộng tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, góp phần đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc-xin cho những người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc-xin phòng COVID-19.
 

Đợt đầu tiên này, huyện Phú Tân được tỉnh phân bổ 25.485 liều vắc-xin Vero Cell của tập đoàn Sinopharm để tiêm mũi 1 cho người dân từ 18 đến 60 tuổi của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, có hơn 25.300 liều tiêm cho người dân, 40 liều tiêm cho cán bộ ngành dọc trực thuộc Sở Công Thương và 140 liều cho Ban Quản lý khu kinh tế. Để đảm bảo không tập trung đông người, cán bộ ấp đến từng nhà mời người dân đi tiêm theo khung giờ quy định. Khi đến các điểm tiêm, người dân được sắp xếp, bố trí ngồi giãn cách, tuân thủ thông điệp 5K. Đảm bảo an toàn tiêm chủng Trung tâm Y tế huyện Phú Tân đã mở nhiều lớp tập huấn về hướng dẫn khám sàng lọc, xử trí tai biến nặng sau tiêm chủng. Chỉ đạo các điểm tiêm chủng bố trí trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Đồng thời, chia thành nhiều bàn, thực hiện đúng quy trình khám sàng lọc, hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau khi tiêm tại chỗ trong vòng 30 phút.

Theo kế hoạch, đợt tiêm vắc-xin lần này, mỗi địa phương nhanh chóng triển khai hoàn thành trong vòng 2 đến 3 ngày. Huyện huy động tối đa các lực lượng tham gia bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, giáo dục, các tổ chức chính trị-xã hội, các ban, ngành, đoàn thể bao gồm Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các tổ tự quản, ban nhân dân ấp,v.v… hỗ trợ triển khai tiêm chủng để hoàn thành theo tiến độ quy định./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37183654