Truy cập hiện tại

Đang có 413 khách và không thành viên đang online

Tân Châu họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

(TUAG)- Chiều ngày 5/03/2021, ông Nguyễn Ngọc Vệ - Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã chủ trì buổi họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.



Tại cuộc họp, được nghe lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã. Theo đó đến thời điểm này thị xã Tân Châu đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và khuyến cáo của ngành y tế; thực hiện tốt khuyến cáo 5K nhất là trong việc thực hiện khẩu trang, không tập trung đông người và thực hiện khai báo y tế đối với người từ ngoài tỉnh về địa phương; tăng cường công tác kiểm soát biên giới không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép; kiểm soát chặt chẽ các khu cách ly và tổ chức xét nghiệm theo quy định đối với những trường hợp có nguy cơ. Đến nay thị xã Tân Châu chưa có trường hợp mắc COVID-19; ngành chức năng đã kiểm tra, xử lý 63 trường hợp không đeo khẩu trang và một cơ sở karaoke vi phạm những quy định và phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời UBND thị xã cũng thành lập đội liên ngành xử lý các vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã.



Tại cuộc họp các đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã trong thời gian tới như tăng cường quản lý xuất nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở khu vực biên giới; việc phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, trọng tâm là tuyên truyền vận động người dân tích cực tố giác người lạ, người trốn cách ly, người nhập cảnh đến địa phương.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Vệ đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo và UBND các xã phường không chủ quan, lơ là, bị động, bất ngờ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Triển khai gắn camera giám sát, bố trí nhà vệ sinh riêng, tổ chức lối đi hợp lý tại khu cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đề nghị Phòng văn hóa thông tin, Phòng y tế, Trung tâm y tế, Đài truyền thanh thị xã phối hợp xây dựng kế hoạch khung tuyên truyền thực hiện phát động toàn dân chống dịch. Đồng thời, Đài truyền thanh thị xã tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và các kênh tuyên truyền của đơn vị nhằm nâng cao nhận thức người dân về phòng chống dịch bệnh. Xây dựng đường dây nóng công khai số điện thoại của Chủ tịch, phó chủ tịch và Trạm y tế xã, phường để tiếp nhận thông tin từ người dân báo tình hình người lạ mặt đến địa bàn. Cần biểu dương, khen thưởng cho người dân tố giác người lạ, người về từ vùng dịch, nhập cảnh trái phép để ngành chức năng xử lý.

Lương Tuyết
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36715370