Truy cập hiện tại

Đang có 213 khách và không thành viên đang online

Bí thư Huyện ủy Tri Tôn kiểm tra tuyến biên giới phòng, chống dịch COVID-19

(TGAG)- Đồng chí Cao Quang Liêm - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn đến kiểm tra tuyến biên giới và thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ biên giới phòng, chống dịch bệnh COVID-19.



Thời gian qua, nhờ chủ động, phối hợp kịp thời, nghiệp nhàng giữa chính quyền và các lực lượng nên tuyến biên giới huyện Tri Tôn được ổn định và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tốt. Hiện đang duy trì 18 chốt trực canh gác trên con đường vành đai biên giới thuộc 2 xã Lạc Quới và Vĩnh Gia từ cuối tháng 3 đến nay để ngăn chặn không cho người và phương tiện qua lại biên giới, với 110 cán bộ, chiến sĩ biên phòng, công an, quân sự tham gia trực 24/24. Thời gian qua đã phát hiện và xử lý 3 trường họp từ Campuchia nhập biên trái phép. Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu, thời gian qua nhiều đoàn công tác của huyện, tỉnh, quân khu và các tổ chức cá nhân cũng đến thăm hỏi động viên tặng nhu yếu phẩm, hỗ trợ kinh phí cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Thăm, động viên cán bộ chiến sĩ tại đồn biên phòng Lạc Quới, Vĩnh Gia và 2 chốt canh biên giới, đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn ghi nhận sự nỗ lực và công tác phối hợp giữa các lực lượng trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu không lơ là, phải luôn đề cao cảnh giác, tăng cường tuần tra kiểm soát cấm xuất, nhập biên trái phép. Phát huy sự phối hợp của người dân khu vực biên giới trong công tác phòng dịch. Vận động quần chúng nhân dân khi phát hiện người lạ vào địa bàn dân cư phải báo ngay cho lực lượng chức năng gần nhất. Những vấn đề khó khăn, vướng mắt cần báo ngay cho ban chỉ đạo huyện để kịp thời giải quyết. Dịp này, UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng tặng 2 đồn biên phòng, 2 chốt canh biên giới một số nhu yếu phẩm và tiền mặt để hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.



Được biết từ đầu mùa dịch đến nay huyện Tri Tôn đã hoàn thành cách ly tập trung 193 người từ Campuchia trở về, hoàn thành cách ly tại nhà 1.923 trường hợp. Hiện không còn trường hợp nào đang cách ly.

Châu Phong (TT)

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37296292