Truy cập hiện tại

Đang có 123 khách và không thành viên đang online

Phiên chợ tôn vinh hàng Việt Nam và những sản phẩm nổi bật của An Giang

(TGAG)- Chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2019-2024) và kỷ niệm 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp Sở Công thương và UBND huyện Chợ Mới tổ chức phiên chợ Tự hào hàng Việt Nam từ ngày 17 đến 20-7 tại sân vận động huyện Chợ Mới, siêu thị Tứ Sơn là đơn vị thực hiện.

Đây là phiên chợ mang nhiều ý nghĩa, hướng đến người tiêu dùng. Tại phiên chợ, siêu thị Tứ Sơn mang đến trên 4.000 mặt hàng của hơn 60 nhà sản xuất, nhà cung cấp với thương hiệu mạnh của Việt Nam. Dòng hàng hóa phong phú sẵn sàng phục vụ quý khách với nhiều kiểu dáng đa dạng, chất lượng được kiểm soát, đồng thời giá thật sự phù hợp với thị trường. Khách hàng mua sắm với hóa đơn 400.000 đồng được nhận ngay quà tặng. Ngoài ra, khách hàng còn được thưởng thức chương trình văn nghệ cổ động đầy náo nhiệt, hoàn toàn miễn phí và cùng nhau hát cổ động hàng Việt, ca ngợi quê hương, đất nước. 100% là hàng Việt, được kiểm soát chặt chẽ và thay đổi theo sự kiện nên lượng hàng hóa phong phú, đa dạng, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng.


Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Nguyễn Hồng Viễn trao quà cho học sinh.

Nét mới phiên chợ lần này, nhằm tôn vinh giá trị sản phẩm An Giang, Tứ Sơn trình làng những dòng sản phẩm của 30 doanh nghiệp nổi tiếng ở An Giang có những nét đặc trưng vùng đất, con người An Giang xuyên suốt 10 năm đồng hành, có mặt tại Tứ Sơn. Qua đó, khẳng định cho người tiêu dùng thấy đất An Giang có những dòng sản phẩm mang tính chất đặc hữu, có sự khác biệt với vùng miền khác. Và minh chứng triển vọng sản phẩm của An Giang khá nổi bật. Tại phiên chợ còn đánh giá kết quả, hình ảnh 10 năm hưởng ứng CVĐ từ chủ trương của tỉnh, Tứ Sơn đã gắn kết Sở Công thương, kết nối giao thương từ Bắc chí Nam và phối hợp MTTQVN tỉnh tổ chức các chuyến hàng Việt về nông thôn.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc siêu thị Tứ Sơn chia sẻ: "An Giang những năm gần đây phong trào khởi nghiệp, tôn vinh các sản phẩm nổi tiếng, đặc trưng của tỉnh đã hình thành được nhiều dòng sản phẩm có thương hiệu, thúc đẩy hiệu quả sản xuất, mang đến lợi ích cho doanh nghiệp tiềm năng".

Đồng hành cùng tỉnh giao thương xúc tiến hàng hóa từ Bắc chí Nam, là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn An Giang, ông Sơn tâm huyết muốn quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp của tỉnh, đã tích cực chủ động liên hệ, tìm tòi sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, đặc sản của tỉnh đưa vào hệ thống siêu thị. Tuy nhiên, sản phẩm cũng phải đủ các yếu tố pháp lý và có thương hiệu rõ ràng. 10 năm qua, bằng sự nỗ lực cộng hưởng, những dòng sản phẩm gần 30 doanh nghiệp của An Giang đã có mặt tại siêu thị Tứ Sơn với doanh số bán hàng khá tốt và đều tăng.

Nhiều dòng sản phẩm An Giang có mặt tại siêu thị mang sắc thái vùng rất rõ nét, thu hút khách hàng từ yếu tố sản phẩm truyền thống với những bí quyết gia truyền. Đó là các doanh nghiệp: Cơ sở rượu bò cạp Ba Noi-TP. Châu Đốc (rượu bò cạp), Cơ sở Như Bình-huyện Châu Phú (vỏ bưởi sấy), DNTN Hương Sen-TP. Long Xuyên (nước tương), DNTN Thanh Liêm-TP. Long Xuyên (nước mắm), Công ty Antesco-TP. Long Xuyên (các sản phẩm rau củ quả đóng hộp), Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương-Chợ Mới, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP XNK An Giang-Angimex -TP. Long Xuyên (gạo), Công ty TNHH SXTM Tiến Anh-Chợ Mới (bánh hạnh nhân), Cơ sở bánh Liên Phát -TP. Châu Đốc (bánh in), Cơ sở Phú Vinh (TP. Châu Đốc) khô bò, Cơ sở thạch dừa Mimosa-Châu Đốc (thạch dừa), Công ty TNHH Thảo Hương-Châu Đốc, Cơ sở đường thốt nốt Cẩm Hừng-Tịnh Biên (đường thốt nốt), Đại lý cô Hồng mắm BGK 7777777 -TP. Châu Đốc (mắm các loại), Cơ sở SX rượu cà na Hòa Kiều-Tịnh Biên (rượu cà na). Cơ sở Đại Phát-Châu Phú, DNTN Trường Lộc-Chợ Mới, Công ty TNHH MTV Nguyễn Phú Vinh-Phú Tân, Cơ sở Thảo 222, Cơ sở bánh Kim Hiệp, Cơ sở Tân Hương (TP. Châu Đốc), Công ty TNHH MTV phát triển đặc sản vùng miền Trần Gia (Tịnh Biên)...

10 năm đưa hàng Việt về nông thôn, doanh số bán hàng của Tứ Sơn hơn 300 tỷ đồng, cho thấy hàng Việt luôn có chỗ đứng quan trọng trong lòng người tiêu dùng Việt. Ông Sơn khẳng định: "Người dân An Giang luôn luôn ưu tiên hàng Việt khi mua sắm, nhất là vùng nông thôn, người dân luôn nhìn nhận hàng Việt bằng thái độ tích cực. Vì thế tôi nghĩ CVĐ cách đây 10 năm, hiện tại và sắp tới chắc rằng sẽ được tiếp tục phát huy, cả hệ thống chính trị, dân Việt Nam đều ủng hộ".

Ông Sơn chia sẻ: "Là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại trên 35 năm, tôi thấy rằng nếu không có CVĐ, đến nay hàng Việt không biết trôi về đâu, tồn tại thế nào trước áp lực hội nhập kinh tế. Chính nhờ CVĐ đã khẳng định bản chất sản xuất và giá trị hàng hóa thương hiệu Việt. Việt Nam đã hội nhập kinh tế thế giới, hàng hóa ngoại nhập nhiều, chính CVĐ này làm cho giá trị sản xuất, giá trị của thương hiệu, lòng tự tôn, tự hào dân tộc nâng cao. Khẩu hiệu "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã thức tỉnh mỗi người Việt Nam dùng hàng Việt cũng là thể hiện lòng yêu nước".

Thực trạng hàng hóa ở chợ truyền thống rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên nguồn gốc hàng hóa trôi nổi bên cạnh sản phẩm hàng hóa thương hiệu. Trong đó có hàng hóa sản xuất trong nước, nhập khẩu từ các nước, nhiều nhất là Trung Quốc. Ngành chức năng qua các cuộc kiểm tra thị trường đã phát hiện nhiều vụ hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng... trà trộn gây ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, với giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt. Doanh số bán hàng và số lượt khách tham quan, mua sắm mỗi năm ngày càng tăng cho thấy tín hiệu tích cực của chương trình, đặc biệt là tổ chức phiên chợ theo hình thức "siêu thị lưu động" của Tứ Sơn được người dân nhiệt tình ủng hộ.


Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp An Giang đã có mặt tại siêu thị Tứ Sơn 10 năm qua

Là doanh nghiệp tâm huyết với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc siêu thị Tứ Sơn cho biết: "10 năm đưa hàng Việt về nông thôn có trên 150 doanh nghiệp Việt luôn đồng hành cùng hàng Việt. Hệ thống chính trị, các ban ngành đoàn thể, địa phương ủng hộ nhiệt tình. 10 năm đồng hành cùng hàng Việt, rong ruổi mang hàng Việt về tận vùng sâu, vùng xa cho bà con, Tứ Sơn không đơn độc mà luôn nhận được sự ủng hộ, san sẻ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là Sở Công thương, UBMTTQVN tỉnh và một số chính quyền địa phương. Bản thân Tứ Sơn không làm được nếu không có Sở Công thương, MTTQ và địa phương cùng gắn bó, đồng hành, tác động đến người tiêu dùng. Thời gian tới chúng tôi vẫn tiếp tục đồng hành cùng hàng Việt".
 
Bài, ảnh: HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37019259