Truy cập hiện tại

Đang có 101 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn: Tà Đảnh đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(TUAG)- Ngày 20/5/2022,  xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định, đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đây là xã đầu tiên của huyện Tri Tôn công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN xã, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện cùng dông đỏa bà con nhân dân xã Tà Đảnh.


Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017, xã Tà Đảnh đã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và vận động Nhân dân, huy động các nguồn lực để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao diễn ra sôi nổi; Nhân dân tích cực đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu, tiền của xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, trồng hoa, cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đảm bảo vệ sinh môi trường,

Trong phát triển kinh tế, xã Tà Đảnh đã tập trung chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất theo hướng hiện đại, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Từ 2018-2021, xã đã huy động được trên 164 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong đó vốn nhân dân đóng góp 4,35%. Từ nguồn kinh phí trên xã đã đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đến nay, 100% đường xã và đường trung tâm xã đến huyện, đường trục ấp, liên ấp được nhựa hóa hoặc bê-tông hóa đạt chuẩn; 100% đường ngõ xóm được cứng hóa, sạch, không lầy lội vào mùa mưa, trong khi 96,48% đường trục chính nội đồng được cứng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện. 100% diện tích sản xuất trên địa bàn xã Tà Đảnh đều được cơ giới hóa; tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới, tiêu nước chủ động cũng đạt 100%. Trong khi đó, tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên an toàn từ các nguồn đạt 99,49%; 75% số trường học có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia; 92,12% lao động trong độ tuổi có việc làm, trong đó tỷ lệ có việc làm qua đào tạo đạt 66,83%. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 62,4 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo liên tục giảm qua các năm, nếu như năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo là 3,95, đến cuối năm 2021 còn 1,19%...

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đỗ Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tà Đảnh đã đạt được, đồng chí mong muốn: Địa phương cần tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, huy động mọi nguồn lực để tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu, coi việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và phải thường xuyên, liên tục. Trong đó, cộng đồng dân cư giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.



Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân, UBND xã Tà Đảnh tặng giấy khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2021. /.

Cẩm Vân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030368