Truy cập hiện tại

Đang có 192 khách và không thành viên đang online

AN GIANG: Khai mạc triển lãm chuyên đề “Cách mạng Việt Nam-những chặng đường vẻ vang”

(TGAG)- Hòa chung không khí náo nức của cả nước tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015). Sáng ngày 1/9 Bảo tàng An Giang phối hợp với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức triển lãm chuyên đề “Cách mạng Việt Nam - những chặng đường vẻ vang”.


Nội dung triển lãm khái quát chặng đường 70 năm của cách mạng Việt Nam, với các chủ đề chính: Cách mạng Tháng Tám thắng lợi, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 và thành tựu công cuộc đổi mới.


Với trên 180 hình ảnh và hiện vật, không gian triển lãm đã tái hiện lại  những ký ức hào hùng của giai đoạn đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của Nhân dân Việt Nam ở thế kỷ XX cùng những thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước trong 40 năm xây dựng và phát triển kể từ sau ngày miền Nam được giải phóng, đất nước thống nhất để mỗi chúng ta thưởng lãm, càng thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc.
 

Đây là đợt triển lãm nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ để thế hệ trẻ hôm nay vững tin tiếp bước cha anh thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Được biết triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30/9/2015.
Tin, ảnh: THÀNH TÂM
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37028816