Truy cập hiện tại

Đang có 248 khách và không thành viên đang online

Phú Tân: Công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thọ (1979-2020)

(TUAG)- Ngày 19/12, Đảng bộ xã Phú Thọ, huyện Phú Tân tổ chức Lễ công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã (1979 - 2020). Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Thi Hồng Thúy - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ; bí thư chi bộ trên địa bàn xã.
 

Cuốn sách dày 164 trang gồm 4 chương. Trong đó, chương I: Khái quát về vùng đất và con người; chương II: Vùng đất con người Phú Thọ trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc (1930-1975) và trước khi thành lập xã (1975-1979); chương III: Chi bộ xã Phú Thọ ra đời, lãnh đạo Nhân dân xây dựng và phát triển quê hương (1979-1995) và chương IV: Chi bộ xã Phú Thọ lãnh đại phương tiếp tục ổn định và phát triển (1996-2020).

Trải qua hơn 41 năm xây dựng và trưởng thành, từ một chi bộ mới thành lập với vài đảng viên, đến nay đã phát triển thành một đảng bộ có 11 chi bộ với tổng số 223 đảng viên. Đặt biệt là năm 2021, xã Phú Thọ được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhiều đồng chí cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã đóng góp sức lực và công lao để xây dựng Đảng bộ xã ngày càng vững mạnh.
 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thi Hồng Thúy - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Phú Tân đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của Đảng bộ xã Phú Thọ trong việc biên soạn, hoàn thành cuốn lịch sử. Đồng chí khẳng định cuốn lịch sử có kết cấu, bố cục phù hợp, cân đối; nội dung thể hiện chân thực về các sự kiện, dấu mốc của Đảng bộ xã Phú Thọ qua các giai đoạn. Đây là một công trình khoa học xã hội, là tài sản quý, có giá trị rất lớn. Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Phú Tân cũng đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ xã Phú Thọ tiếp tục sưu tầm, bổ sung thêm hình ảnh, tư liệu để phục cho lần tái bản tiếp theo; có kế hoạch tuyên truyền cuốn Lịch sử Đảng bộ xã thông qua nhiều hình thức để giáo dục truyền thống của quê hương cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã, nhất là thể hệ trẻ…

Cao Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37335636