Truy cập hiện tại

Đang có 241 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã với Nhân dân quí IV/2022

(TUAG)- Sáng ngày 04/01/2023, tại Hội trường UBND xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu, ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; ông Nguyễn Ngọc Vệ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng chủ trì và điều hành buổi đối thoại quí IV/2022 với Nhân dân 3 xã: Phú Vĩnh, Lê Chánh và Châu Phong. Cùng tham dự buổi đối thoại có các Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy phụ trách địa bàn, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã; lãnh đạo cấp ủy các địa phương và đại diện Nhân dân 3 xã. Buổi đối thoại được Đài Truyền thanh thị xã trực tiếp trên hệ thống truyền thanh toàn thị xã.
 

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái nhấn mạnh: Tiếp nối những kết quả đạt được trong công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã mong muốn được lắng nghe Nhân dân xã Phú Vĩnh, Lê Chánh, Châu Phong góp ý, hiến kế trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đóng góp giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh - quốc phòng và đề đạt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, tổ chức giải quyết.  
 

Tại buổi đối thoại các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.


Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, Nhân dân các xã đã phản ánh, kiến nghị các nội dung: Việc thi công tuyến đường N1 ảnh hưởng đến tình hình sản nông nghiệp của người dân, xây dựng đường giao thông nội đồng xã Lê Chánh, cần quy hoạch xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp, kéo đường dây điện mới đê Vòng Tượng, việc miễn giấy phép xây dựng, cấp giấy phép xây dựng, việc quản lý trật tự đô thị và tình hình an ninh trật tự...

Sau khi nghe ý kiến của Nhân dân, chủ trì hội nghị đã yêu cầu lãnh đạo 2 địa phương, xã Châu Phong, Lê Chánh và các các ngành thị xã tiếp thu trả lời theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Vệ cũng đã trực tiếp trả lời và làm rõ thêm một số vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền của UBND thị xã, mà người dân quan tâm.
 


Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái, ghi nhận những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân tại Hội nghị. Với tinh thần dân chủ, cởi mở của bà con, buổi đối thoại đã giải quyết được nhiều vấn đề vướng mắc. Kết quả đối thoại trực tiếp lần này là cầu nối rất quan trọng, giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của UBND thị xã sát với đời sống, gần với Nhân dân. Buổi đối thoại đã giải quyết cơ bản và kịp thời những kiến nghị của Nhân dân xã Phú Vĩnh, Lê Chánh, Châu Phong. Việc trao đổi thông tin hai chiều đã giúp mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân gần gũi, cởi mở hơn. Đồng thời, thể hiện sự luôn lắng nghe, thấu cảm những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn bức xúc của Nhân dân; thể hiện mối quan hệ ngày càng bền vững, gắn bó máu thịt giữa Đảng, chính quyền, MTTQ với Nhân dân thị xã.

Buổi đối thoại, cũng là cơ hội để lãnh đạo thị xã nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giúp củng cố niềm tin, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, hạn chế những khiếu kiện vượt cấp, tạo được sự thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng và hệ thống chính trị thị xã vững mạnh toàn diện.

Bí thư Thị ủy cũng đề nghị Ban Dân vận Thị ủy phối hợp Văn phòng Thị ủy theo dõi, báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy kết quả giải quyết của UBND thị xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan; rút kinh nghiệm việc tổ chức hội nghị đối thoại hôm nay và các hội nghị đối thoại trước đây để tham mưu tổ chức ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của Nhân dân trong thời gian tới.

Trần Huyện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37324428