Truy cập hiện tại

Đang có 135 khách và không thành viên đang online

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN trao quà Tết công nhân và người nghèo tại An Giang

(TGAG)- Sáng 4/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà.

Tham gia đoàn có ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang; ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang; ông Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh An Giang.

Ấm lòng công nhân những ngày giáp Tết

Nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã gửi lời chúc sức khỏe, chúc anh, chị, em công nhân, người lao động tỉnh An Giang nói riêng và cả nước nói chung đón Tết Canh Tý đầm ấm, an vui, tiết kiệm, năm mới thắng lợi mới; đồng thời thông tin một số thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước năm 2019.



Phát biểu tại buổi trao quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh An Giang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh An Giang đã có nhiều đổi mới trong hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; thực hiện nhiều chính sách để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động ngày càng tốt hơn; đặc biệt là đối với công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, như: chương trình “Tết sum vầy năm 2020” dành cho công nhân lao động, “Tấm vé tình nghĩa”, “Món quà ngày Xuân”,... Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Tết đến, Xuân về, góp phần làm mùa xuân thêm ấm áp hơn đối với người lao động, nhất là công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.  


Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định việc chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm thông qua các chủ trương, chính sách cụ thể đối với công nhân lao động, nhất là những người còn có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, sự quan tâm này thể hiện qua các cuộc đối thoại của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với công nhân trong thời gian vừa qua, đặc biệt là chương trình Tết Sum vầy của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã được tổ chức thiết thực, hiệu quả.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, hiện nay, đời sống của công nhân, người lao động cả nước nói chung và An Giang nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều công nhân tại các khu công nghiệp hằng ngày làm việc từ sáng đến tối, cuối tuần lại tăng ca để kiếm thêm thu nhập. Trong khi thu nhập của công nhân chỉ thuộc mức trung bình mà phải chi trả tiền nhà trọ, ăn ở; chi phí cho con đi học, công việc lại áp lực, gánh nặng kinh tế cho gia đình, khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ xã hội.


Với phương châm “Tết đến với mọi nhà, Tết đến với mọi người”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn thời gian tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng với Liên đoàn Lao động các cấp tiếp tục chăm lo hơn nữa tới đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động trên cả nước; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân và đảm bảo thu nhập để mỗi người đều yên tâm sản xuất, gắn bó với nơi làm việc của mình.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai chương trình “Tết Sum vầy” và “Tấm vé nghĩa tình” phải thiết thực và đến được với anh chị em công nhân, người lao động, không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và hệ thống công đoàn các cấp phải quan tâm rà soát để Tết đến với mọi nhà, Tết đến với mọi người.


Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn mọi đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động cần chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, hăng say làm việc, đem lại năng suất, chất lượng cao.

“Mỗi công nhân cần tích cực nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề, chủ động cập nhật những tiến bộ về khoa học - công nghệ để sản xuất ra những sản phẩm có ích cho xã hội và đưa thương hiệu Việt Nam sánh vai với các nước trên thế giới”- Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Gian cho biết, toàn tỉnh An Giang hiện có 103.889 công nhân, viên chức, người lao động đang làm việc trong các đơn vị hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp. Trong đó, có gần 49.700 công nhân lao động làm việc tại 226 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn.

Với phương châm Tết đến với tất cả đoàn viên, công nhân, người lao động, nhất là đoàn viên công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang và công đoàn các huyện, Công đoàn các Khu công nghiệp đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các quầy hàng lưu động, phiên chợ công nhân, bán hàng Tết với giá ưu đãi, tập trung tại Khu công nghiệp Bình Hòa, Bình Long, thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, huyện Thoại Sơn; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động; dự kiến, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố trong tĩnh sẽ tặng từ 1.000 đến 1.500 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động ở các tổ Tự quản nhà trọ; phối hợp với đơn vị, doanh nghiệp tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động trong đơn vị, doanh nghiệp….

Tết sớm với người nghèo

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, tặng quà và trao 5 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng cho các hộ nghèo tại “Khu dân cư Đại đoàn kết” trên địa bàn phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.


Đánh giá cao nỗ lực của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh An Giang đã xây dựng mô hình khu dân cư Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên toàn tỉnh để mỗi hộ nghèo có nơi “An cư lập nghiệp”, yên tâm đón tết, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định, đây là mô hình hay, cần được nhân rộng trong cả nước để mỗi hộ nghèo có điều kiện tiếp cận với nhà ở.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những năm qua các cấp, các ngành trong tỉnh An Giang đã chung tay cùng với sự vào cuộc của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, sự ra đời của “Khu dân cư Đại đoàn kết” đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của mỗi hộ nghèo trên địa bàn, là động lực để mỗi hộ nghèo quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững.


Từ công trình khu nhà Đại đoàn kết - khu nhà mang ý nghĩa sâu sắc dành cho người nghèo tại phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành tỉnh An Giang cần tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, quan tâm hỗ trợ về vốn để mỗi gia đình có thêm nguồn lực tham gia sản xuất kinh doanh, nâng cao trình độ học vấn, đào tạo nghề, tạo cơ hội về việc làm cho bà con để bà con ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, cần quan tâm chăm lo sức khỏe cho mỗi hộ nghèo trên địa bàn, duy trì môi trường vệ sinh “xanh - sạch - đẹp”, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt mỗi hộ dân cần giữ gìn sự đoàn kết, cùng đùm bọc, giúp nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển sản xuất để xứng đáng với cái tên “Khu dân cư Đại đoàn kết”.


Trước thềm năm mới Canh Tý 2020, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi tới bà con lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất và tin tưởng với sự khởi đầu này, bà con sẽ góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống trên quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.  

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đi thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tải tại phường Bình Khánh và Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Hai, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang./.

Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36722824