Truy cập hiện tại

Đang có 107 khách và không thành viên đang online

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2019-2024 thành công tốt đẹp

(TGAG)- Trong 2 ngày 17 và 18-7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh An Giang đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự và chỉ đạo tại đại hội.  


Dự đại hội có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã đến dự Đại hội. Tham dự Đại hội còn có 274/279 đại biểu đại diện các lực lượng nhân sĩ, trí thức và các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh đại hội

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tỉnh An Giang đã huy động tiếp nhận tiền và hiện vật quy thành tiền gần 900 tỷ đồng (tăng gần 310 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước), để hỗ trợ cho các hộ nghèo và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Từ số tiền trên, MTTQ các cấp đã cất mới 11.896 căn và sửa chữa 2.691 căn nhà Đại đoàn kết; thăm hỏi, tặng quà Tết, hỗ trợ khó khăn đột xuất, trợ giúp học hành, hỗ trợ khám bệnh và sản xuất cho trên 1,4 triệu lượt hộ nghèo… Công tác vận động, chăm lo giúp đỡ người nghèo tiếp tục được sự quan tâm của toàn xã hội. Phương thức vận động và giúp đỡ có nhiều đổi mới, mở rộng thêm nhiều hình thức giúp phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững. MTTQ làm trung gian để các nhà hảo tâm giúp người nghèo có địa chỉ và hiệp thương với các đoàn thể để giúp người nghèo không trùng lắp.


Công tác giám sát, phản biện xã hội trong nhiệm kỳ đã trở thành hoạt động thường xuyên, trọng tâm của Mặt trận, có tác động mạnh mẽ, làm chuyển biến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Từ năm 2014 - 2018, đã giám sát trên 7.150 vụ, việc theo các nội dung quy định của Pháp lệnh thực hiện dân chủ xã, phường, thị trấn. Sau giám sát, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đều có kiến nghị đối với trung ương, tỉnh, các ngành chức năng những đề xuất giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Tính đến tháng 5-2019, toàn tỉnh có 50/119 xã được công nhận xã NTM; 507.405 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa… 100% khóm ấp trong tỉnh đều tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hằng năm với các hoạt động thiết thực, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc... Đại hội đã nhất trí đề ra 5 chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới với mức phấn đấu cao.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của MTTQ và các thành viên của tỉnh An Giang trong nhiệm kỳ qua. Để phát huy thành quả đạt được trong nhiệm kỳ mới, đồng chí đề nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cần chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch và hệ thống giải pháp cụ thể để sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế và tập trung nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả, chủ động phản ánh với các cấp ủy Đảng và chính quyền giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả hơn nữa công tác dân tộc, tôn giáo; giám sát việc thực hiện các quy định, chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo; phát huy mạnh mẽ vai trò của người uy tín, tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; tổ chức thành công ngày hội “Đại đoàn kết các dân tộc” hằng năm.


Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao bức trướng có dòng chữ “Đoàn kết - Dân chủ - Phát triển” cho Đại hội.

Cán bộ Mặt trận cần sâu sát hơn với địa bàn cơ sở; quan tâm biểu dương các điển hình tiêu biểu, nhân rộng và phát huy các mô hình hiệu quả ở khu dân cư trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đề xuất cấp ủy các giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” đến các địa bàn dân cư trong tỉnh,…

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang đã cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành Trung ương đã quan tâm hỗ trợ, giúp cho MTTQ tỉnh An Giang hoạt động hiệu quả trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi MTTQ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024 không ngừng nỗ lực, tập hợp đông đảo các lực lượng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh ngày càng tích cực, ổn định hơn để nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp, ra sức xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Bí thư tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân trao bức trướng có dòng chữ “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển” cho Đại hội.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển”, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2019 - 2024, kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, chung lòng tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đẩy mạnh thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, xây dựng tỉnh An Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp.
 
Đại hội đã lựa chọn, giới thiệu và hiệp thương cử 94 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024. UBMTTQ Việt Nam tỉnh khóa mới họp phiên thứ nhất, cử ra Ban Thường trực, gồm 9 đại biểu. Đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng - Tỉnh ủy viên, được tái cử làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh An Giang  nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội cũng hiệp thương cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.



Đoàn Chủ tịch tặng hoa cho đại biểu không tái cử


Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận 12 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết An Giang và 14 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam ủng hộ xây dựng 300 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719005