Truy cập hiện tại

Đang có 265 khách và không thành viên đang online

Một số kết quả nổi bật về công tác đối ngoại của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh năm 2021

(TUAG)- Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi và có quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Mặc dù có biết bao khó khăn thử thách với những thăng trầm của lịch sử, nhưng tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia đã không ngừng được củng cố và phát triển, là tài sản vô giá, thiêng liêng và bền vững của hai dân tộc.


Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức nhiều đợt hỗ trợ nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế giúp nước bạn Campuchia phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Trên cơ sở thực hiện bản ghi nhớ “Xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển” giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh An Giang với Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc (MTĐKPTTQ) Campuchia tỉnh Kandal và tỉnh Takeo; qua thời gian thực hiện bản ghi nhớ hợp tác giữa 3 tỉnh đã đạt nhiều kết quả, góp phần giữ vững trật tự, an toàn xã hội, an ninh dọc biên giới, ngăn chặn và phòng, chống các loại tội phạm theo nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước và duy trì công tác trao đổi thông tin kịp thời, giúp lực lượng đứng chân trên biên giới thực hiện đạt hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm vượt biên trái phép. Các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương của 3 tỉnh thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân tuân thủ nghiêm các quy định về biên giới và có giải pháp hữu hiệu để thực hiện. Tổ chức cuộc họp định kỳ, trao đổi đoàn thăm hỏi, phổ biến luật về biên giới, hoạt động thương mại, tổ chức hội chợ triển lãm và hỗ trợ người dân khó khăn…

Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn phối hợp với tổ chức thành viên tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân và công tác kiều bào; các luật có liên quan đến biên giới; vận động Nhân dân cư ngụ tại khu vực tuyến biên giới và các hộ gia đình thường xuyên qua lại biên giới Campuchia làm ăn, mua bán không thuê mướn đất sản xuất và khai thác thủy sản trái phép; không tham gia buôn lậu, chứa chấp hàng ngoại nhập lậu. Đặc biệt là tăng cường công tác phối hợp các Đồn Biên phòng, tổ tuần tra của Biên phòng tham gia tuyên truyền, vận động toàn dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không tham gia tiếp tay đưa người vượt biên trái phép… Kết quả, đã tổ chức tuyên truyền được 55 cuộc, có trên 17.500 lượt người tham dự.



Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp vận động các doanh nghiệp, cơ sở thờ tự, mạnh thường quân trong tỉnh ủng hộ các nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn tay. Thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, Hội Khmer-Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, chính quyền và các Hội Khmer-Việt Nam hai tỉnh Takeo và Kandal đã trao tặng 114.500 chiếc khẩu trang, 1.000 chai dung dịch sát khuẩn tay, 58 tấn gạo, 1.220 thùng mì gói, 440 kg đường cát, 220 kg bột ngọt và 900 phần quà nhu yếu phẩm khác…; hỗ trợ cho người dân Campuchia và người Khmer gốc Việt đang sinh sống tại Campuchia đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, ước tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Phối hợp các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các chốt kiểm soát biên phòng gồm đồ bảo hội, ống dòm ban đêm, đèn năng lượng, tol, thép, dây điện, ống nước, máy bơm và nhu yếu phẩm (mì gói, cá hộp, cafe, bánh ngọt...) động viên, chia sẻ những khó khăn đối với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các tuyến biên giới. Tổng tiền mặt và hiện vật quy tiền 8,7 tỷ đồng.

Với truyền thống đoàn kết lâu đời của hai dân tộc, cùng với sự vun đắp, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển của chính quyền, Mặt trận, đoàn thể 3 tỉnh An Giang, Kandal và Takeo; quyết tâm xây dựng mối quan hệ hoà bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển góp phần phát huy tình đoàn kết, gắn bó giữa hai đất nước, hai dân tộc; quan hệ hợp tác giữa tỉnh An Giang và tỉnh Kandal và Takeo sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Văn Mãi
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37140246