Truy cập hiện tại

Đang có 178 khách và không thành viên đang online

Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh

(TGAG)- Ngày 2/10/2019, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy An Giang do đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến làm việc với Công an tỉnh về việc thông qua dự thảo báo cáo Kiểm tra chấp hành đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh  và cán bộ chủ chốt. Đồng chí Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trong đợt kiểm tra lần này tham dự.


Quang cảnh buổi làm việc

Qua kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và cán bộ chủ chốt đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy, các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả chiến lược cải cách tư pháp, tăng cường sự lãnh đạo của đảng về công tác đảm bảo an ninh trật tự tong tình hình mới. Công tác tư pháp có nhiều tiến bộ, không xảy ra trường hợp bắt oan, sai, sót lọt tội phạm; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố năm sau ca hơn năm trước; các vụ án nghiêm trọng đều được chỉ đạo nhanh chóng điều tra; tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí… Cấp ủy các cấp trong lực lượng Công an phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền nắm tình hình, triển khai các biện pháp, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, góp phần quan trọng vào quá trình  xây dựng, phát triển – kinh tế xã hội ở địa phương. Công tác xây dựng đảng được quan tâm đồng thời với đẩy mạnh học tập, làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong lực lượng Công an, trong chấp hành ý thức kỷ luật, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong của người chiến sĩ công an.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, mặc dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh trong thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW, Chỉ thị số 46-CT/TW, Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến lược Cải cách tư pháp đến năm 2020 đạt yêu cầu; an ninh chính trị được giữ vững và ổn định, tình hình trật tự an toàn xã hội có nhiều mặt chuyển biến tích cực; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được xây dựng và phát triển  cả về chiều rộng và chiều sâu; hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự được nâng cao. Công tác cập nhập, quản lý hồ sơ theo nội dung khảo sát khá chặt chẽ, theo quy định, kịp thời phục vụ yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và ngành. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng đưa ra một số tồn tại và hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi nghe Đoàn kiểm tra thông qua dự thảo báo cáo, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và các đồng chí trong diện kiểm tra lần này đã thống nhất với dự thảo báo cáo.


Đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu chỉ đạo

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra nhấn mạnh: Ngoài những thành tích nêu trên, thì Đảng ủy Công an tỉnh đã thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương về xắp xếp tổ chức, đưa lực lượng Công an chính quy về xã và là một trong những tỉnh đi đầu trong việc thực hiện đưa 100% Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã. Đây là ưu điểm rất lớn, gương mẫu đi đầu, góp phần đảm bảo an ninh tật tự ngày từ cơ sở, tạo dư luận đồng tình ủng hộ trong quản lý, điều hành. Đối với cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy đã thể hiện được trung tâm đoàn kết, đặc biệt là vai trò chủ chốt của đồng chí Bí thư quyết định mọi thắng lợi của nhiệm vụ, được Ban Thường vụ đánh giá cao.

Tin, ảnh: Tiến Tầm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37056187