Truy cập hiện tại

Đang có 317 khách và không thành viên đang online

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, chúc Tết Đảng bộ và Nhân dân xã Ô Long Vĩ

(TGAG)- Ngày 20-01, đồng chí Lê Hồng Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đến thăm, chúc Tết Đảng bộ và Nhân dân xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú.
 

Báo cáo với Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hiền Đức, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ô Long Vĩ cho biết: năm 2016 mặc dù tình hình có nhiều khó khăn, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy các mặt công tác của xã đạt được nhiều kết quả tích cực, kinh tế - xã hội từng bước khởi sắc, thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2016 đạt 33,50 triệu đồng/người; xã đã huy động tốt các nguồn lực xã hội hóa để cất mới 02 cầu bê tông với tổng kinh phí trên 2 tỷ 600 triệu đồng. Đến nay toàn xã có 67% số hộ sử dụng nước sạch và 91% hộ sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; có 11/12 ấp được công nhận “ấp văn hóa”; 95,6% hộ được công nhận “gia đình văn hóa”. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện, có 70,73% hộ dân tham gia bảo hiểm y tế. Đến cuối năm 2016, toàn xã có 348 hộ nghèo, chiếm 10,67% và 294 hộ cận nghèo, chiếm 9,01%... Việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đạt được 10/19 tiêu chí với 38/50 chỉ tiêu.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lê Hồng Khâm chúc mừng Đảng bộ và Nhân dân xã Ô Long Vĩ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vươn lên để phát triển kinh tế - xã hội trong năm qua. Đồng chí đề nghị xã quan tâm chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công, các hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo để được đón tết vui tươi, phấn khởi. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, tệ nạn xã hội trên địa bàn trong dịp Tết. Đảng ủy cần quan tâm đến công tác tư tưởng, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để mỗi cán bộ, đảng viên hiểu rõ quan điểm, đường lối, giữ vững bản lĩnh chính trị quyết tâm nỗ lực thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm cho nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Giáo dục, khơi gợi cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên có thêm kiến thức, hiểu biết về tinh thần khởi nghiệp để phát triển kinh tế, có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống. Đồng thời mong muốn Đảng bộ và Nhân dân xã Ô Long Vĩ thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo lộ trình, để đến cuối năm 2019 được công nhận “Xã nông thôn mới”.

Quốc Dũng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36726578