Truy cập hiện tại

Đang có 106 khách và không thành viên đang online

Công an An Giang luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân

(TGAG)- Ngày 30/3/2018, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, sơ kết 2 năm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 1 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và sơ kết công tác Công an quý I/2018.

Đồng chí Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Đại tá Lâm Minh Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo, đội trưởng tham mưu, chính trị, hậu cần Công an các đơn vị, địa phương.


Quang cảnh Hội nghị

Cách đây 70 năm, Ngày 11/3/1948, trong thư gửi Công an khu XII, Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu “Tư cách người Công an cách mệnh” là:

Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính
Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ
Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành
Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép
Đối với công việc, phải tận tụy
Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo


Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh trao giải nhất, nhì, ba tập thể cuộc thi viết tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân

Nhận thức sâu sắc, Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là chuẩn mực về đạo đức, về nhân cách, là phương châm mà mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND phải rèn luyện, tu dưỡng và phấn đấu suốt đời. Chính vì vậy, trong thực hiện nhiệm vụ lực lượng Công an An Giang luôn khắc ghi 6 điều Bác dạy, học tập và làm theo tấm gương của Bác, xem đây là thước đo, là ngọn đuốc soi đường cho sự tu dưỡng rèn luyện, sự phấn đấu vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ đầy khó khăn, nguy hiểm nhưng vinh quang của lực lượng Công an. Trong muôn vàn khó khăn, lực lượng Công an An Giang luôn nêu cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, cảnh giác, mưu trí, dũng cảm; xứng đáng là công cụ sắc bén bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Phong trào “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đặc biệt quan trọng. Thực tế đã chứng minh, qua thời gian triển khai thực hiện đã làm chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong lực lượng Công an, phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy, học tập và làm theo gương Bác gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” có sức lan tỏa và thật sự tác động tích cực đến tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng. Minh chứng cho điều này, người dân đã kiểm chứng và phần nào hài lòng về tinh thần trách nhiệm, tư cách, lễ tiết tác phong, ngôn phong… của lực lượng Công an khi tiếp xúc giải quyết công việc cho dân.


Đại tá Lâm Minh Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải cho các cá nhân đạt giải cuộc thi viết tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân

Khắc ghi 6 điều Bác dạy, học tập và làm theo tấm gương của Bác, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở luôn chủ động sáng tạo đề ra nhiều biện pháp, cách làm hay có hiệu quả, phục vụ thiết thực cho yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tất cả vì an ninh Tổ quốc, vì quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã đấu tranh, khám phá hàng ngàn vụ phạm pháp hình sự. Xác lập và phá nhiều chuyên án lớn, các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, trong đó đã triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm côn đồ hung hảng, hoạt động có tổ chức v.v... Triệt xóa nhiều tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, tạo môi trường trong sạch lành mạnh được các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Đấu tranh bắt giữ nhiều vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng ma tuý quy mô lớn, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Phát hiện bắt giữ hàng chục ngàn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian hàng giả, trị giá hàng hoá hàng chục tỷ đồng. Do thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nên tình hình tai nạn giao thông giảm đáng kể, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh hàng năm đều giảm trên cả 3 mặt: Số vụ, số người chết và số người bị thương. Công tác xây Đảng, xây dựng lực lượng được củng cố và kiện toàn đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.


Các điển hình tiên tiến giao lưu tại Hội nghị

Trong công tác, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở không chỉ gắn bó mật thiết với nhân dân mà trong nội bộ luôn tạo mối đoàn kết, gắn bó thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau cùng chung vai góp sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Sự gắn kết đó đã thực sự phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn lực lượng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được củng cố, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho CB,CS; đồng thời tổ chức đối thoại trực tiếp tạo điều kiện để mỗi CB,CS bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của mình. Qua đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng chính đáng của từng đồng chí, nhất là chiến sỹ trẻ nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch vững mạnh, phục vụ tốt yêu cầu công tác và chiến đấu. Bên cạnh đó, đội kiểm tra điều lệnh thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh, lễ tiết tác phong, ngôn phong, quy trình công tác khi tiếp xúc giải quyết công việc cho dân. Bên cạnh đó, hàng năm Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện, các hội thi về điều lệnh, quân sự, võ thuật nhằm sửa chữa, chấn chỉnh kịp thời về tinh thần, thái độ, lễ tiết tác phong, ngôn phong trong quan hệ với đồng chí đồng đội, đặc biệt là trong giao tiếp giải quyết công việc cho dân.

Thực hiện lời dạy của Bác, lãnh đạo Công an tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp giảm bớt phiền hà, tiết kiệm thời gian đi lại của nhân dân. Với phương châm: “Thương dân hãy dành mọi sự dễ dàng cho dân!” Công an các đơn vị, địa phương đã cải tiến phương pháp làm việc, tận tình giúp đỡ nhân dân thuận lợi hơn. Điển hình như phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đả cải cách thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND từ 01 ngày xuống còn 01 buổi, cấp lại CMND từ 05 ngày còn 03 ngày, giao trả CMND 04 lần/ngày; cử cán bộ đến bệnh viện, đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho 1.568 người già, người tàn tật đi lại khó khăn; cấp hộ chiếu từ 20 ngày xuống còn 8 ngày; giải quyết cho thân nhân được nộp, nhận kết quả hộ chiếu đối với trường hợp người già yếu, bệnh tật; bố trí cán bộ trực, giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân vào thứ bảy... tạo được sự đồng thuận cao trong dư luận, nhân dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi.

Nhiều đơn vị, địa phương đã tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền xây dựng nhiều mô hình đảm bảo ANTT mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như mô hình “bàn viết hộ”, “quỹ hoàn lương”, “nụ cười công sở”, “Quỹ doanh nhân giúp vốn người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng”, “Khóm, ấp không có tệ nạn xã hội”, “Tiếng loa ANTT”; “Quản lý con em trong gia đình không phạm tội và TNXH”; “Camera đảm bảo ANTT”v.v... Đoàn thanh niên Công an tỉnh nổi bật với chương trình tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến trên địa bàn toàn tỉnh, phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp tích cực từ tuyên truyền, giáo dục số thanh thiếu niên chậm tiến đến giúp đỡ vốn, tạo việc làm (có trên 914 thanh thiếu niên có sự chuyển biến và tiến bộ, trên 306 thanh thiếu niên được hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm);

Công tác đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội luôn được chú trọng, trong 5 năm qua vào các dịp lễ, tết, Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 743 lượt gia đình các đồng chí cán bộ Công an hưu trí, gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ (tổng số tiền trên 800 triệu đồng). Triển khai quyết định của Bộ về việc trợ cấp xây nhà tình nghĩa cho 39 trường hợp CBCS đang công tác và gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở với số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Xét trợ cấp khó khăn cho 1.510 CBCS với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng công an các cấp còn chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, vận động các mạnh thường quân với số tiền trên 9 tỷ đồng để trao tặng 3.548 phần quà, cất mới 67 căn nhà, sửa chữa 25 căn nhà cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo; phối hợp khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, bà con đồng bào dân tộc được 2.979 suất; trao tặng 89.975.000 quyển tập, 3.815 chiếc cặp, 673 chiếc xe đạp và nhiều đồ dùng học tập dành cho học sinh nghèo có điều kiện tiếp bước đến trường nhân dịp năm học mới. Vận động CBCS hiến 476 đơn vị máu cứu người; cử hàng ngàn lượt CBCS xuống các địa bàn trọng yếu, ứng trực 24/24 kết hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác sẵn sàng giúp dân chống thiên tai, thực hiện tốt công tác hỗ trợ nhân dân di dời đến nơi an toàn không để thiệt hại về người và tài sản, đồng thời làm tốt công tác giữ gìn ANTT ở địa phương. Qua đó đã tạo thêm hình ảnh tốt đẹp của người Công an trong lòng nhân dân.


Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy.

Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, trong lực lượng Công an An Giang đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động ngoài xã hội được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Những thành tích, chiến công của mỗi tập thể, cá nhân như những bông hoa góp thêm cho vườn hoa thành tích của Công an tỉnh nhà ngày càng tỏa hương, khoe sắc, làm đẹp cho đời cho cuộc sống bình yên và hạnh phúc hôm nay!

Trong vô vàn khó khăn, thử thách, dù công khai hay thầm lặng, với lời di huấn thiêng liêng của Bác, mong rằng mỗi CB,CS Công an chúng ta luôn khắc ghi và nguyện phấn đấu thực hiện suốt đời vì nhiệm vụ và lý tưởng thiêng liêng cao cả của lực lượng Công an nhân dân: Tất cả Vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
                               
An Khôi – Tiến Tầm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37056871