Truy cập hiện tại

Đang có 62 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Tấm gương học và làm theo Bác để xây dựng quê hương

(TUAG)- Với lối sống giản dị, cần cù trong lao động và gần gũi với mọi người là những điều khi được nhắc đến chú Phạm Văn Ninh, ngụ khóm Long Thạnh, phường Long Châu, thị xã Tân Châu. Từ sức lao động, chịu thương, chịu khó của vợ chồng chú đã nuôi các con ăn học thành tài và khoảng 05 năm nay, chú Phạm Văn Ninh đã tích cực tham gia vào các công trình, phần việc tại địa phương bằng tất cả chữ Tâm.


Kể với chúng tôi về ngày xưa, chú Phạm Văn Ninh, vẫn thường được mọi người gọi một cách thân thương chú 2 Ninh chia sẻ, từ độ tuổi hơn 20, chú đã gắn bó với công việc làm rẫy trên vùng đất cồn, hết vụ ớt chuyển sang trồng vụ sắn, rồi dưa hấu, bắp… sự cần mẫn nơi ruộng đồng, một nắng hai sương của vợ chồng chú 2 Ninh cũng chỉ vì muốn nuôi các con được ăn học thành tài. Không phụ sự kỳ vọng của vợ chồng chú, trong 07 người con của chú có 04 người hiện tại là giáo viên và 02 người con kinh doanh, mở cơ sở thu mua nông sản trên địa bàn. Chú Phạm Văn Ninh, khóm Long Thạnh, phường Long Châu chia sẻ thêm: “Chú với bà xã từ đó cũng cơ cực dữ dằn luôn, cũng cố gắng làm để nuôi con ăn học thành tài để đừng có như mình, bây giờ làm rẫy thì năm thì lỗ, năm thì lời chứ đâu phải ổn định, thành ra chú với thiếm cũng cố gắng làm chật vật, ví dụ đất nhà mình cũng có mấy công hà, đi chỗ này chỗ kia mướn làm thêm, cố gắng nuôi cho con ăn học”.

Không quãng khó nhọc để chắp cánh ước mơ cho các con của vợ chồng chú 2 Ninh thật đáng trân trọng, để hôm nay, khi các con đã trưởng thành, cuộc sống gia đình cũng đã ổn định, ở tuổi già, chú 2 Ninh lại không cho phép bản thân ngơi nghỉ mà khoảng 05 năm nay, chú 2 Ninh tham gia vào Ban trị sự PGHH phường Long Châu, chú phụ trách phổ truyền giáo lý cho bà con tín đồ, từ đó, bản thân chú 2 Ninh luôn tiên phong gương mẫu và vận động người thân, tín đồ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương, đặc biệt là phong trào "Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo nói không với tệ nạn xã hội" do phường Long Châu phát động, từ đó trong những năm qua trong cộng đồng tín đồ không có trường hợp nào liên quan đến tệ nạn xã hội, góp phần cùng địa phương giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.


Rồi khi chứng kiến các con đường dân sinh bị xuống cấp, dễ bị lầy lội, trơn trợt vào ngày mưa, chú 2 Ninh đã xin chủ trương địa phương và vận động bà con cùng chung tay, góp sức xây dựng bê tông hóa con đường và mắc đèn chiếu sáng hẽm đi công cộng với chiều dài trên 400m; tổng chi phí gần 100 triệu đồng. Đối với chú 2 Ninh, việc làm này không chỉ giúp bà con nhân dân thuận tiện trong đi lại mà còn là điều chú thực hiện theo lời dạy của Bác, chăm lo đời sống nhân dân trong khả năng của bản thân, từ đó bản thân luôn tích cực làm tốt công tác xã hội từ thiện, cũng như chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng phường đô thị văn minh. “Vừa rồi cũng nghe báo đài, với mình cũng tìm hiểu là noi theo gương Bác Hồ với theo lời đức Thầy dạy, mình làm công việc từ thiện, làm theo với tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mình cố gắng mình làm theo, chỗ chú ở lúc mà đường lầy lội dữ dằn luôn, có hầm mà nhiều khi chạy xe té xuống hầm luôn, bị gì mưa là trơn trợt, thành ra chú với thiếm mới quyết định là vận động một số anh em xung quanh làm, con của chú cũng có khả năng, thành ra đóng góp hơi nhiều vô đó, cùng với chính quyền Mặt trận tiếp tục đóng góp thêm, thành ra làm đường khang trang tới bây giờ khỏi lầy lội gì hết trơn đó”, chú Phạm Văn Ninh bày tỏ.

Không chỉ xây dựng đường dân sinh, chú 2 Ninh còn vận động nguồn hỗ trợ xây cất nhà cho bà con nghèo có mái ấm “An cư lạc nghiệp”, vươn lên trong cuộc sống, thời gian tới, cất mới 4 ngôi nhà cho bà con nghèo, ước kinh phí 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, chú 2 Ninh còn nhận gạo và cùng với Ban trị sự PGHH phường, UB MTTQVN phường cấp phát gạo cho bà con với tinh thần “Thương người như thể thương thân. Ngoài ra, hàng năm, gia đình chú 2 Ninh luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái đối với mọi người như đóng góp vào các nguồn quỹ tại địa phương như quỹ cây mùa xuân, quỹ Vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ tiếp bước đến trường... mỗi năm từ 03 đến 05 triệu đồng, góp phần hỗ trợ cho những hộ gia đình khác gặp khó khăn trong cuộc sống. Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBMTTQVN phường Long Châu cho biết thêm: “Trong thời gian qua, trên địa bàn phường Long Châu có rất nhiều tập thể và cá nhân, thực hiện tốt theo gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân, trong đó, nổi bật, có chú 2 Ninh, thời gian qua, chú 2 Ninh cũng tích cực vận động bà con bê tông hóa lối đi công cộng, mắc bóng đèn chiếu sáng để bà con thuận tiện trong vận chuyển nông sản, mấy em nhỏ thuận tiện trong việc đi học, ngoài ra chú 2 Ninh cũng tích cực vận động để giúp đỡ những hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ yếu thế trên địa bàn. Đặc biệt, chú 2 Ninh là người nông dân nhưng chú 2 Ninh cũng cố gắng nuôi con ăn học thành tài. Nhìn chung, gia đình chú 2 Ninh điều kiện kinh tế rất ổn định, và anh em chấp hành tốt chính sách pháp luật địa phương, phường cũng đương trong quá trình thực hiện đô thị văn minh, có những gương điển hình như chú 2 Ninh như vậy, phường rất thuận lợi trong thực hiện vấn đề nếp sống văn minh đô thị”.


Những việc làm của chú 2 Ninh tất cả đều hướng về xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp, bản thân chú luôn là tấm gương để con cháu học tập và noi theo với lối sống giản dị, biết thương yêu, giúp đỡ mọi người và khi làm việc phải đặt chữ Tâm lên hàng đầu, cùng góp sức nhỏ cho quê hương. Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, chú Phạm Văn Ninh, khóm Long Thạnh, phường Long Châu nói:“Mình tiếp tục cuối đời mình việc từ thiện đi, chứ mình làm gì giờ, sức khỏe thì mình không có để làm việc nặng nhọc, bây giờ mình làm từ thiện, kêu gọi anh em, chị em mình có khả năng, đóng góp cho từ thiện xã hội, rồi tiếp với MTTQ cất nhà tình thương, mình cũng kêu gọi, vận động gạo cho Ban trị sự, mình cho lại dân nghèo”.

Niềm vui tuổi già của chú Phạm Văn Ninh là khi thấy con cháu trưởng thành, trở thành những người có ích cho gia đình, cho quê hương và bản thân chú gắn bó cùng công việc thiện nguyện giúp đỡ bà con nghèo. Đối với bản thân chú Phạm Văn Ninh vẫn sẽ tiếp tục chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39256143