Truy cập hiện tại

Đang có 162 khách và không thành viên đang online

Hội Người cao tuổi huyện Thoại Sơn với phong trào thể dục thể thao

(TGAG)- Thời gian gần đây phong trào thể dục thể thao của người cao tuổi trên địa bàn huyện Thoại Sơn khá đa dạng và phong phú giúp cho người cao tuổi có được sân chơi phù hợp để rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Đã thành thói quen, vào khoảng 5 giờ sáng và 5 giờ chiều hàng ngày, các cụ cao tuổi lại tập trung tại nhà văn hóa, công viên để luyện tập thể thao như: tham gia thể dục dưỡng sinh, chơi cờ tướng, đi bộ, câu lạc bộ khiêu vũ. Sau buổi luyện tập, các cụ nán lại để hỏi han nhau về tình hình sức khỏe, cách nuôi dạy con cháu, rồi thảo luận về những bài thuốc chữa bệnh hay cho tuổi già…

Hiện toàn huyện 107 câu lạc bộ (CLB) với 1.640 thành viên, trong đó có 21 CLB dưỡng sinh. Các CLB trở thành sân chơi bổ ích, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cho người cao tuổi (NCT); đồng thời thúc đẩy các phong trào thể dục thể thao ở các địa phương ngày càng phát triển.

Thu hút đông đảo các cụ tham gia nhất vẫn là các môn thể dục dưỡng sinh (21 CLB có 388 thành viên). Mỗi buổi sáng theo tiếng nhạc phát sẵn, các hội viên tập luyện bài thể dục tay không 56 động tác, bài gậy dài, gậy ngắn, song lang, Thái cực quyền, Thái cực phiến... Đây là những bộ môn có những động tác nhẹ nhàng, linh hoạt, nhiều bổ ích nên thu hút hội viên tham gia ngày càng đông.

Ông Trần Hữu Huệ - Thành viên câu lạc bộ dưỡng sinh cho biết: “Tôi rất vui vì có nhiều câu lạc bộ cho chúng tôi tham gia để rèn luyện sức khỏe”. Bên cạnh các CLB thể dục dưỡng sinh, một số CLB ở các bộ môn khác cũng thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia. Điển hình là CLB Khiêu vũ  thành lập được 2 năm đã thu hút khá đông người trung niên, người cao tuổi tham gia. Từng đôi, từng đôi trong điệu nhảy, với những bước đi nhịp nhàng theo tiếng nhạc trầm bổng du dương. Nhìn những đôi chân uyển chuyển xoay theo từng bản nhạc không mấy người nghĩ rằng đó là những đôi chân của những người đã ở tuổi ông, tuổi bà. Điển hình như cô Lê Thị Liềm, 67 tuổi, luôn tích cực tham gia vào các CLB của địa phương để rèn luyện sức khỏe.

Chia sẽ về những mong muốn của mình về các hoạt động dành cho người cao tuổi cô Lê Thị Liềm - Thành viên CLB khiêu vũ cho biết: “tôi mong muốn có nhiều sân chơi hơn nữa dành cho những người cao tuổi như tôi, để chúng tôi tham gia cho tuổi già thêm khỏe mạnh để sống vui cùng con cháu”.

Bác Hồ đã dạy, dân cường thì nước mới thịnh, nghĩa là có sức khỏe thì mới có thể giúp đất nước phát triển được. Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ, hội người cao tuổi các cấp cho ra đời nhiều CLB phù hợp với sức khỏe tuổi tác để tập luyện. Ngoài ra, các cụ cũng vận động con cháu rèn luyện sức khỏe bằng những môn thể thao phù hợp, nêu cao tinh thần khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như Bác Hồ đã từng căn dặn.

Với sự đa dạng các phong trào thể dục thể thao của NCT đã cổ vũ, đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, giúp các cụ sống vui - sống khỏe làm gương sáng cho con cháu noi theo.

Cô Phạm Thị Yến Nga - Chủ nhiệm CLB Khiêu vũ cho biết: “Mong muốn địa phương tổ chức nhiều sân chơi cũng như buổi giao lưu để các cụ có được cơ hội trình diễn niềm đam mê của mình thì các cụ thích hơn và ngày càng tham gia nhiều hơn”.

Qua phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh của NCT trong huyện đã và đang góp phần vào việc nuôi dạy con cháu, nêu gương sáng cho xã hội học tập, noi theo. Qua đó cũng góp phần tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương; xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng và Nhà nước trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Kim Cương


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37121547