Truy cập hiện tại

Đang có 131 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Những bông hồng nơi tuyến đầu chống dịch

(TUAG)- Suốt thời gian căng mình trong cuộc chiến chống giặc COVID-19 trên địa bàn thị xã, để mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân là những ngày đêm không ngơi nghỉ của các lực lượng tuyến đầu. Họ đã khép lại niềm riêng của bản thân, để tham gia chống dịch. Trong đó, những nữ chiến sĩ Công an thị xã Tân Châu đã từng ngày, từng giờ song hành cùng các lực lượng, các chị đã trở thành nơi hậu phương vững chắc cho nơi tiền tuyến chiến đấu chống giặc COVID-19.



Nếu như thời gian trước đây, các chị đều phụ trách những nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ khác nhau như tham mưu, quản lý hành chính, hậu cần, điều tra… Thì hiện nay, khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra và bắt đầu bùng phát mạnh trên địa bàn thị xã, cũng là lúc các chị phải song hành vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Hiện có 08 chị thực hiện phương án 03 tại chỗ tại đơn vị, công việc tại đây các chị vừa chuẩn bị phòng hội họp, phân bổ thuốc, chuẩn bị những phần ăn, vật tư y tế cho các cán bộ, chiến sĩ tham gia trực chốt, tuần tra và trong đội truy vết của thị xã. Đại úy Đặng Thị Xuân Giàu, Chủ tịch Hội LHPN Công an thị xã chia sẻ thêm: “Các chị em phụ trách vừa chuyên môn vừa công tác hậu cần, chủ yếu đảm bảo cung ứng kịp thời về lương thực, thuốc men y tế, nói chung nhiệm vụ sẽ làm từ sáng cho đến chiều tối có thể hơn nữa khi nào lãnh đạo yêu cầu, đáp ứng một cách kịp thời, để lực lượng bên ngoài đảm bảo về nguồn y tế vật tư trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch”.

Hàng ngày, cứ đều đặn sáng, trưa, chiều và bữa ăn phụ vào lúc 14 giờ chiều, các chị chuẩn bị mỗi buổi 200 suất ăn và được thay đổi món từng ngày, từng buổi rồi mang đến tận nơi cho các anh. Trên chuyến xe chuyển những phần ăn cùng các chị, lắng nghe những câu chuyện sẻ chia khi các chị chứng kiến những khó khăn, vất vả của đồng chí, đồng đội mình tham gia trực chốt, tuần tra hay thực hiện nhiệm vụ truy vết phải đối mặt với những nguy cơ nhiễm bệnh, vượt nắng, thắng mưa, không quản ngại khó khăn để thực hiện nhiệm vụ, từ đó các chị lại càng phải mạnh mẽ hơn, phải luôn là nơi hậu phương vững chắc để các anh yên tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Không chỉ vậy, khi dịch bệnh bùng phát với số ca nhiễm cao trong cộng đồng, các chị đã tận dụng mạng xã hội để vận động sự đóng góp nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho lực lượng, để đảm bảo được sức khỏe của các anh. Điển hình như chị Nguyễn Thị Diễm Thúy - Công an thị xã đã vận động nhóm bạn của mình hàng ngày cứ vào 14 giờ chiều, chị sẽ chở 200 phần ăn phụ đến cho các lực lượng, “sau khi thực hiện nhiệm vụ có những buổi cơm gọi là buổi cơm gắn kết gia đình tình yêu thương giữa đồng chí, đồng đội với nhau, đó là những kỉ niệm đáng trân quý trong cuộc đời của mỗi cán bộ chiến sĩ về tinh thần đoàn kết nội bộ”, Đại úy Đặng Thị Xuân Giàu tâm sự.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, các chị phải ở lại tại đơn vị, là nữ nên cũng có những khó khăn riêng. Nỗi lo về gia đình, con nhỏ luôn là điều các chị cứ canh cánh trong lòng. Nhưng rồi, các chị động viên nhau cùng cố gắng, bởi  khi đã khoác lên mình màu áo của người chiến sỹ Công an nhân dân, các chị càng hiểu rõ trách nhiệm của mình “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Đại úy Đặng Thị Xuân Giàu bộc bạch: Mỗi gia đình đều có con nhỏ, đều lo lắng cho gia đình mình, nhưng nhiệm vụ phòng, chống dịch lên hàng đầu, và gác chuyện riêng tư, cá nhân, gia đình sang một góc riêng nào đó, và do quân số đơn vị đều là nam nhưng mà được phân công bố trí ra ngoài để phòng chống dịch, nữ bên trong đảm bảo công tác hậu cần, khi mà có những nhiệm vụ gì yêu cầu nữ phải đáp ứng kịp thời hoặc có những lúc về vận tải trang thiết bị vật tư y tế, thuốc men thậm chí nước uống hay những mạnh thường quân tài trợ rau củ quả thì chị em phụ nữ cũng sẽ cố gắng làm những công việc của người nam như khuân vác, sắp xếp đều đảm bảo hoàn thành tốt.

Có lẽ những ngày qua, các anh đã quen với việc vào giờ nào, buổi nào sẽ có những món ăn thơm ngon, nóng hổi được các chị mang đến, hoặc khi thiếu vật tư y tế, chỉ cần gọi cho các chị sẽ được cung cấp ngay bất cứ thời gian nào. Đại úy Ngô Văn Đẳng, Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh nói: “Qua công tác ở thị xã Tân Châu hơn 20 ngày nay, bản thân cảm thấy phụ nữ của Công an Tân Châu rất là nhiệt tình và đem đến những phần ăn ở chốt chống dịch, đảm bảo đủ thức ăn và vật tư y tế, những thiết bị y tế cho anh em đảm bảo phòng chống dịch”. Còn đối với Đại úy Nguyễn Hữu Đặng - Phòng Hậu cần Công an Tỉnh An Giang chia sẻ rằng: “Khi những trang thiết bị y tế như là cồn, khẩu trang, những găng tay y tế khi mà thiếu thì chị em phụ nữ đáp ứng đầy đủ, không để thiếu sót trong quá trình chống dịch. Nhân đây sắp đến ngày 20/10 Ngày Phụ nữ Việt Nam, chúng tôi lực lượng Công an tỉnh xin chúc phụ nữ Công an thị xã Tân Châu sức khỏe, hạnh phúc và chống dịch thành công”.



Trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19, cùng với các chị, còn có các em học viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân được tăng cường về địa phương hỗ trợ. Suốt những ngày qua, các em được học hỏi thêm nhiều điều và càng hạnh phúc hơn, khi được về chính quê nhà để cống hiến, phục vụ, cùng chung tay với lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Em Lê Vương Thảo Vy, học viên Đại học Cảnh sát nhân dân chia sẻ: “Sau khi hay tin dịch bệnh tái phát một lần nữa và tái phát mạnh ở quê hương của mình thì em thấy rất là lo lắng, em muốn đóng góp một phần sức của mình vào công tác phòng, chống dịch tại quê hương và cũng thật may mắn khi mà ước muốn của em thành hiện thực khi mà được các lực lượng bố trí tăng cường về thị xã Tân Châu để phòng chống dịch, mặc dù bản thân mình là người con gái không thể ra đứng chốt, không thể làm các việc nặng nhọc như các anh được nhưng trong thời gian qua khi được công tác cùng các chị, giúp đỡ các chị, em cảm thấy mình cũng đã góp một phần cùng các chị, cùng Công an thị xã đẩy lùi được dịch bệnh. Em mong quê nhà mình sẽ cùng nhau chung tay, nhanh chóng vượt qua để mà trở lại trạng thái bình thường, năng động và ngày càng phát triển”.

Mới đây, đơn vị Công an thị xã Tân Châu đã chuẩn bị 600 phần thuốc điều trị F0 của Giám đốc Công an tỉnh Đại tá Đinh Văn Nơi và mạnh thường quân gửi tặng trực tiếp đến khu cách ly tập trung điều trị F0 không triệu chứng ở phường Long Sơn. Khi hay tin có 01 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, các chị đã nhanh chóng gửi đến 20 kg gạo, 03 thùng mì, trứng và rau củ quả. Đại úy Đặng Thị Xuân Giàu, Chủ tịch Hội LHPN Công an thị xã chia sẻ thêm: “Trong đợt dịch này, chúng tôi cũng đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cho lực lượng công an về vật tư y tế, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho lực lượng chung tay phòng chống dịch, tình cảm của người dân đối với lực lượng công an trong giai đoạn này thể hiện rất là rõ, qua những buổi ăn, những gửi gắm nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến lực lượng công an”.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 sẽ còn dài, các chị sẽ còn tiếp tục cùng lực lượng tuyến đầu quyết tâm chống dịch với quyết tâm bảo vệ sức khỏe Nhân dân và sự phát triển của thị xã nhà. Mong rằng, hình ảnh của các chị vẫn luôn là những bông hoa đẹp cống hiến, đóng góp cho quê hương, để sớm chiến thắng giặc COVID-19, mang lại cuộc sống bình thường mới./.

Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37033928