Truy cập hiện tại

Đang có 49 khách và không thành viên đang online

Tuổi trẻ huyện Phú Tân linh hoạt trong việc hỗ trợ người dân và thiếu nhi khó khăn trong mùa dịch

(TUAG)- Thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động. Trong thời gian qua, Huyện đoàn Phú Tân và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã linh hoạt cụ thể hóa chương trình, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, chủ động cùng với cấp ủy và chính quyền địa phương tham gia phòng, chống dịch, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” được Huyện đoàn Phú Tân phát động từ khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Qua thời gian thực hiện, chương trình đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả trong hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, Nhân dân và thanh thiếu nhi chịu tác động từ đại dịch COVID-19. Khởi đầu là mô hình “A lô thanh niên” đi chợ hộ giúp người già neo đơn, hộ đang cách ly tại nhà, người bị bệnh tật, gia đình hoàn cảnh khó khăn không tiện đi lại trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hay như chuyển đổi việc tổ chức “Cửa hàng 0 đồng mùa COVID-19” sang hoạt động “Chiếc túi nghĩa tình”.


Tặng sách giáo khoa cho con chị Loan 

Đặc biệt là bước vào năm học mới, Huyện đoàn phát động Đoàn cơ sở xã, thị trấn chương trình “Ngân hàng sách giáo khoa” trao tặng thiếu nhi địa bàn dân cư. Mỗi Đoàn xã, thị trấn, Đoàn trường THPT kết hợp đơn vị kết nghĩa thành lập điểm kết nối, tiếp nhận sách giáo khoa mới hoặc đã qua sử dụng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, với phương châm “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận” mô hình đã nhận được 360 bộ sách giáo khoa của các nhà hảo tâm... Cô Mai Thị Thùy Trang, ấp Trung Thạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, cho biết như sau: “Hằng năm các con của tôi học điều lên lớp, thấy mấy bộ sách còn mới, bỏ thì thấy phí, khi nghe Đoàn Thanh niên phát động chương trình “Ngân hàng sách giáo khoa” trao tặng thiếu nhi địa bàn dân cư nên tôi đã quyên góp, nhằm tặng cho các em học sinh có được bộ sách để học, giúp họ yên tâm tiếp bước đến trường để sau này thành tài có công ăn việc làm ổn định cuộc sống…”.

Chị Lê Thị Thúy Loan, ấp Trung Thạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, cho biết: “Tựu trường tới con tôi học lớp 01 rồi, hiện nay dịch bệnh không làm gì ra tiền để mua sách cho con tôi đi học, hôm nay được Đoàn Thanh niên hỗ cho con tôi được bộ sách tôi rất cảm ơn Đoàn Thanh niên…”.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Phú Tân còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn ở các xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao, thực hiện mô hình “Văn phòng phẩm 0 đồng” cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, qua đó kịp thời hỗ trợ được 105 em, từ đó giúp các em tự tin hơn để tiếp bước đến trường. Em Nguyễn Thị Kiều My – Trường THCS Phú Hưng, huyện Phú Tân, chia sẻ cảm nghĩ: “Dạ tựu trường tới con vô học lớp 6, trường THCS Phú Hưng, hôm nay con rất là mừng được các cô, các chú đoàn viên đã hỗ trợ cho con dụng cụ học tập, để con được tiếp bước đến trường với bạn bè, xin hứa sẽ học thật ngoan, không phụ lòng cô chú…”.


Mô hình “Văn phòng 0 đồng” tặng cho các em học sinh ở Phú Hưng

Em Nguyễn Văn Khang, Trường Tiểu học A Phú Hưng, huyện Phú Tân, nói: “Dạ tựu trường tới con vô học lớp 3, Trường Tiểu học A Phú Hưng, hôm nay con được nhận bộ dụng cụ học tập này, con rất mừng và vui lắm, xin hứa sẽ học thật ngoan, không phụ lòng các cô chú…”.

Chị Nguyễn Thị Thủy, mẹ em Khang tâm sự: “Gia đình tôi thuộc hộ khó khăn, tôi và chồng tôi không biết chữ, thấy con tôi học được, tôi sẽ cố gắng chăm lo cho cháu được học hành đến nơi đến chốn, để không phụ lòng các cô các chú bên Đoàn Thanh niên, nhận món quà này tôi rất xúc động, tôi xin cám ơn…”.

Chị Lưu Thị Ngọc Huỳnh - Bí thư Huyện đoàn Phú Tân cho biết: “Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn thực hiện rất là nhiều công trình phần việc ý nghĩa, như tổ chức làm tay giả, kính chống giọt bắn, thăm trực các chốt cầu, đò, phà, đặc biệt là còn tích cực chăm lo cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; có thể nói thông qua các hoạt động này, tuổi trẻ huyện Phú Tân đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của mình, vừa thể hiện sự chủ động, vừa thể hiện sự linh hoạt ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19; đảm bảo các hoạt động an toàn, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh, tổ chức các hoạt động tại chỗ cũng không kém phần sôi nổi,…”.  

Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn của các cấp bộ Đoàn, phát huy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng của thanh niên. Sự tích cực của lực lượng tuổi trẻ đã góp phần lan tỏa, san sẻ yêu thương, kịp thời giúp đỡ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn khi chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cao Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37114487