Truy cập hiện tại

Đang có 105 khách và không thành viên đang online

Nhắc tích xưa qua bộ sưu tập “Tục ăn trầu, uống trà và hội ngộ gốm Nam bộ”

(TGAG)- Tại Bảo tàng tỉnh An Giang, sự kiện thu hút du khách tham quan trong những ngày đầu năm mới 2017 đó là lần đầu tiên tỉnh đã đưa ra trưng bày bộ sưu tập hàng trăm hiện vật cổ nhằm hướng con người tìm về cội nguồn xa xưa thông qua tục ăn trầu, uống trà và tìm hiểu về nguồn gốc gốm sứ Nam Bộ.
 

Hơn 400 hiện vật của các nhà sưu tầm trong nước nhằm nhắc lại tích xưa về phong tục ăn trầu của người Việt gắn liền với những câu chuyện cảm động về tình cảm anh em, vợ chồng làm cho con người gần gũi, cởi mở hơn, nhất là trầu cau ngày nay vẫn là thứ không thể thiếu trong giao hiếu, kết thân, lễ tế, cưới hỏi với giáo dục.

Tuy tục ăn trầu không còn phổ biến như xưa, nhưng hiện vật được trưng bày lần này đã tạo dấu ấn cho thế hệ trẻ về tập quán mà người Việt Nam lưu giữ từ ngàn đời nay, đáng chú ý là bộ gốm sứ Bắc, Trung, Nam và tục thờ ông Bình Vôi hiện nay vẫn còn phổ biến ở miền Bắc và miền Trung. Triển lãm trưng bày hiện vật với chủ đề “Tục ăn trầu, uống trà và hội ngộ gốm sứ Nam Bộ” tại An Giang sẽ phục vụ công chúng miễn phí đến hết ngày 31/3/2017./.

BẢO PHONG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37255750