Truy cập hiện tại

Đang có 89 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 và Nghị quyết 623 của Quân ủy Trung ương

(TUAG)- Ngày 23/5, Đảng ủy Quân sự huyện Châu Phú tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765, 623 của Quân ủy Trung ương; Nghị quyết 533, 534 của Đảng ủy Quân khu; Nghị quyết số 962, 965 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về lãnh đạo nâng cao chất lượng huấn luyện, công tác hậu cần giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo. Thượng tá Nguyễn Văn Thúc - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến dự.
 

Qua 10 năm thực hiện nghị quyết các cấp, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã quán triệt sâu sắc, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn huấn luyện của các cấp trên; bám sát nhiệm vụ của lực lượng vũ trang huyện và tình hình thực tiễn của địa phương, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, kiểm tra, hội thi, hội thao, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Qua đó đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương hàng năm, xây dựng các tổ chức vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện và công tác hậu cần trong thời gian tới. Thượng tá Phạm Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện yêu cầu tập trung làm tốt các nội dung như: Tiếp tục quán triệt sâu sắc những định hướng lãnh đạo nâng cao chất lượng huấn luyện và công tác hậu cần nhất là các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã đề ra. Nghiên cứu vận dụng sáng tạo, hiệu quả các mục tiêu, phương châm, yêu cầu huấn luyện sát với điều kiện thực tế và đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, bảo đảm vật chất hậu cần cho các nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; cấp ủy, cán bộ chủ trì phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành huấn luyện cũng như trong việc quản lý, thực hành tiết kiệm; chống tham nhũng, lãnh phí trong công tác hậu cần. Phải đánh giá được một cách toàn diện, thực chất kết quả huấn luyện của các cơ quan, đơn vị ban chỉ huy quân sự xã, thị trấn, trình độ, năng lực của từng cán bộ huấn luyện; kịp thời phát hiện các nội dung còn hạn chế, thiếu sót để có biện pháp chấn chỉnh; không để xảy ra tình trạng giao khoáng cho cấp dưới; trong lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện phải phân công, phân nhiệm cụ thể, nêu rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể. Thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá đúng mức độ, chất lượng, kết quả huấn luyện. Kịp thời biểu dương cá nhân, tập thể có thành tích tốt, đồng thời phê bình nghiêm túc những trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện. Phải tạo được khí thế thi đua sôi nổi, đoàn kết trong quá trình huấn luyện;…
 

Nhân dịp này, Đảng ủy Quân sự huyện Châu Phú đã khen thưởng 5 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện và 01 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Nghị quyết 623 Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác hậu cần giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo./.

Tú Trang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37147436