Truy cập hiện tại

Đang có 103 khách và không thành viên đang online

Tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh An Giang lần thứ IV-2015

(TGAG)- Sáng 17-12, tại Thư viện An Giang, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Đoàn Thanh niên tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh An Giang lần thứ IV-2015.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và ông Lê Minh Tùng -Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giải cho các em.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh An Giang lần thứ IV năm 2015 (Cuộc thi) đã được triển khai với nhiều hình thức rộng rãi và thu hút nhiều học sinh từ các trường trong tỉnh tham gia với tuổi đời từ 6 đến 19 tuổi. Mục đích Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời tạo sân chơi giúp cho các em học sinh có cơ hội trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo theo đuổi ước mơ trở thành những nhà phát minh sáng chế trong tương lai.

Qua 8 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 257 hồ sơ đăng ký dự thi, các sản phẩm phân bổ ở 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập 59 sản phẩm (24%); phần mềm tin học 4 sản phẩm (1,6%); sản phẩm thân thiện với môi trường 76 sản phẩm (30%); các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em 72 sản phẩm (29,5%); Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế 46 sản phẩm (19%). Trong đó, cấp tiểu học có 68 sản phẩm (2626,5%), THCS có 101 sản phẩm (39,3%) và cấp THPT có 88 sản phẩm (34,2%). Huyện Phú Tân có nhiều học sinh tham gia dự thi (với 67 sản phẩm dự thi).

Tại vòng sơ khảo, Ban Tổ chức chấm chọn được 53 giải pháp vào vòng chung khảo, chiếm 21,7%. Ban chấm thi đã xét chọn 21/53 giải pháp có điểm từ cao đến thấp để xếp hạng và đề nghị khen thưởng. Các sản phẩm đạt giải tập trung vào các lĩnh vực: Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế 10 sản phẩm (47,6%); Đồ dùng dành cho học tập 7 sản phẩm (33,3%); Sản phẩm thân thiện với môi trường 2 sản phẩm (9,5%); Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em 2 sản phẩm (9,5%). 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch Liên hiệp hội Lê Minh Tùng trao giải nhất cho em Tạ Thanh Tú, học sinh lớp 12A3 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Châu Thành.

Ban Tổ chức đã trao thưởng 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 15 giải khuyến khích. Sản phẩm Robot dò thám của em Tạ Thanh Tú -Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Châu Thành đạt giải nhất; 02 giải nhì: Sản phẩm Mô hình vớt rác trên sông của em Nguyễn Minh Thơ -Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Châu Thành và Sản phẩm Thùng tác tự động của em Nguyễn Việt Khoa và Đặng Trung Kiên -Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân. Ban Tổ chức chọn 6 sản phẩm đạt giải cao giới thiệu tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 12 năm 2016 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình -Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh đánh giá cao Ban tổ chức, các địa phương, nhà trường đã tạo điều kiện cho các em có được một môi trường sáng tạo tốt. Đồng thời, nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Tổ chức cần tiếp tục triển khai trong Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh An Giang lần thứ V năm 2016: Ban tổ chức, các địa phương, nhà trường tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả các sản phẩm dự thi, đồng thời mở rộng quy mô cuộc thi, khuyến khích nhiều trường ở 3 cấp học và đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tham gia; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thường xuyên và sâu rộng đến các đơn vị trường học nhất là vùng núi, biên giới, vùng đồng bào dân tộc... Tăng cường phối hợp giữa các cấp các ngành có liên quan trong công tác tổ chức. Đề cao vai trò ngươi đứng đầu ngành giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường, xem đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của ngành giáo dục và đào tạo. Ban Tổ Chức cần nghiên cứu, cải tiến thể lệ cuộc thi; quan tâm hơn đến các lĩnh vực còn ít sản phẩm tham gia, tạo điều kiện hơn nữa để các học sinh vùng kinh tế khó khăn, vùng dân tộc thiểu số để các em có thể tham gia tích cực hơn trong thời gian tới.

Tại đây, Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi lần thi V năm 2016. Hy vọng, từ sân chơi này có thể là bệ phóng cho các nhà sáng tạo trong tương lai./.

Tin, ảnh:  Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37335347