Truy cập hiện tại

Đang có 407 khách và không thành viên đang online

Thoại Sơn tập trung nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo

(TUAG)- Còn khoảng hơn 20 ngày nữa chúng ta sẽ bước sang năm 2022 và gần hai tháng nữa sẽ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngoài công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì ở thời điểm này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Thoại Sơn đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho người nghèo với tiêu chí chu đáo, thiết thực, nhằm chia sẻ sau một năm nhiều khó khăn vất vả.
 

Doanh nghiệp tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ vượt qua đại dịch COVID-19

Khác với mọi năm, năm 2021 có nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 nên công tác vận động, chăm lo cho người nghèo, người bị ảnh hưởng dịch bệnh được UBMTTQVN huyện Thoại Sơn và các đoàn thể thực hiện xuyên suốt trong năm. Tuy có nhiều khó khăn nhưng nhờ tập trung tuyên truyền, vận động các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nên quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội của huyện Thoại Sơn luôn được đảm bảo, đạt nhiều kết quả tích cực, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là củng cố lòng tin của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền

Ông Nguyễn Ngọc Thơ - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Thoại Sơn cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện Thoại Sơn còn trên 3.500 hộ nghèo, hộ cận nghèo cần được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng, trong đó hộ nghèo là 561, hộ cận nghèo 2.963. Mặc dù, được sự quan tâm tích cự của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và của cả cộng đồng chăm lo về an sinh xã hội, nhưng do bị ảnh hưởng tình hình dịch bệnh COVID-19, nên đời sống của họ còn nhiều khó khăn cần được sự hỗ trợ và giúp đỡ. Đặc biệt là Tết cổ truyền của dân tộc ta cũng đã đến gần, để giúp cho những hộ nghèo và những hộ có hoàn cảnh khó khăn có 1 gói quà để cúng ông bà và đón Tết Nhâm Dần, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, các xã thị trấn tổ chức vận động các mạnh thường quân, các nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các chức sắc tôn giáo trong và ngoài huyện cùng chung tay hỗ trợ, đóng góp tiền và quà cần được hỗ trợ trị giá trên 1 tỷ đồng.
 

Đoàn thanh niên huyện Thoại Sơn tặng quà chia sẻ với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Trạch

Theo kế hoạch Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo” và vận động quỹ “Cây mùa xuân” Tết Nhâm Dần 2022 của UBMTTQVN huyện Thoại Sơn được phát động từ ngày 17/10/2021 đền 28/01/2022. Mục tiêu hướng tới là không để bất cứ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào không được quan tâm, hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Từ nguồn lực vận động được, UBMTTQVN huyện Thoại Sơn sẽ tổ chức phân bổ, ủng hộ kịp thời đến người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Thơ - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Thoại Sơn cho biết thêm: Thay mặt Đảng bộ huyện Thoại Sơn, tôi tha thiết kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tôn giáo trong và ngoài đại phương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đệp với nghĩa cử “Lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói, bằng một gói khi no” chung tay đóng góp, hỗ trợ để giúp cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo, những hộ khó khăn vui tết cổ truyền để vượt qua đại dịch.

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam cùng với cả nước, UBMTTQ VN huyện Thoại Sơn đã và đang kêu gọi sự chia sẻ của các mạnh thường quân chung tay, góp sức để chăm lo cho người nghèo, người yếu thế bằng những hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực để cho bà con nghèo vui Xuân, đón Tết an toàn, đầm ấm, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

Hồng Anh, Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36570126