Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Tân Phú huy động nguồn lực chăm lo học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường

(TUAG)- Thời gian qua, xã Tân Phú (huyện Châu Thành) không ngừng quan tâm chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài. Qua đó, nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống hiếu học, xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng, và tạo điều kiện để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường, tránh tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.
 

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho học sinh nghèo và người dân

Tân Phú là xã nằm cách xa trung tâm hành chính huyện Châu Thành, người dân sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của xã cũng còn khá cao. Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho học sinh nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường trong năm học mới, tránh tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, Hội Khuyến học xã Tân Phú làm tốt công tác tham mưu cho UBND xã xây dựng nguồn Quỹ khuyến học, khuyến tài, chăm lo tốt cho học sinh nghèo… Bên cạnh đó, Hội Khuyến học xã cùng các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp, chi hội khuyến học các ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nguồn Quỹ khuyến học, khuyến tài của xã; tuyên truyền vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương, các nhà hảo tâm để ủng hộ, đóng góp xây dựng nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài của xã.

Cùng với đó, Hội Khuyến học xã tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và Hội Khuyến học huyện, mạnh thường quân… để hỗ trợ chăm lo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, cá nhân, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương đã tích cực đóng góp ủng hộ kinh phí để xây dựng nguồn Quỹ khuyến học khuyến tài của xã. Tính riêng 8 tháng đầu năm 2024, xã Tân Phú đã vận động Quỹ khuyến học, khuyến tài của xã đạt 30.000.000 đồng, nâng tổng số nguồn quỹ đến nay được trên 500.000.000 đồng.
 

Nhóm Tâm Từ Thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho học sinh

Những năm qua, Hội Khuyến học xã Tân Phú đã phát huy vai trò để thực hiện các hoạt động chăm lo hỗ trợ cho học sinh nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: trao tặng tập, sách, quần áo, xe đạp… Nhiều trường hợp học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn ở các điểm trường được hỗ trợ, từ đó đã mang đến niềm vui và hạnh phúc, đã tiếp thêm nghị lực để các em vượt qua khó khăn, tiếp tục con đường học vấn của mình.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được địa phương quan tâm chú trọng. Mục đích nhằm chăm lo cho các em có thêm điều kiện để các em yên tâm học tập thật tốt, trở thành công dân có ích cho xã hội. Những ngày này, hàng trăm suất quà nghĩa tình của các mạnh thường quân được trao tận tay cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phú. Mỗi phần quà gồm xe đạp, cặp, sách, viết, tập…. Với những phần quà ấy không những giúp các em có điều kiện tiếp bước đến trường mà còn giúp gia đình giảm bớt lo chi phí khi vào năm học mới.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, xã Tân Phú tiếp tục xây dựng nguồn Quỹ khuyến học, khuyến tài để chăm lo cho học sinh nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tiếp thêm nghị lực để các em tiếp tục con đường học vấn; tích cực huy động nguồn lực xã hội chăm lo học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuyên truyền vận động gia đình, nhà trường và xã hội tạo điều kiện để con em được học hành đến nơi đến chốn, góp phần xây dựng xã hội học tập./.

Minh Tân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39074406