Truy cập hiện tại

Đang có 145 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Phú Tân thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

(TUAG)- Thời gian qua, việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sát nhiệm vụ. Huyện Phú Tân đã thực hiện khá hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng được giao trên địa bàn. Trong đó, với việc vừa tổ chức thành công đợt diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện đã góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.
 

Với chủ đề “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Huyện Phú Tân vừa tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện. đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí và phương tiện kỹ thuật. Theo đó, trên cơ sở nắm chắc các chỉ thị, kế hoạch diễn tập của Quân khu, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao. Huyện ủy - UBND huyện đã ban hành đồng bộ, đầy đủ hệ thống văn bản chỉ đạo, điều hành và tổ chức kiện toàn lực lượng, phương tiện, luyện tập phương án đảm bảo cho nhiệm vụ diễn tập đạt kết quả cao nhất. Đồng chí Lê Nguyên Châu – Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng Thủ huyện cho biết: huyện đã có sự chuẩn bị từ sớm để đảm bảo cho mọi mặt công tác được thuận lợi. Trong đó tập trung cho công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, các khu hậu cần, căn cứ và việc họp luyện của các ban, ngành để phục vụ cho diễn tập. Có thể nói, tất cả các nhiệm vụ này tập trung cao nhằm đảm bảo cho diễn tập đạt kết quả tốt nhất.
 
Nhờ chủ động làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình thực hành diễn tập, các lực lượng phối hợp đã vận hành hiệu quả cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, cơ quan quân sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện” theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị. Các hội nghị diễn ra đúng quy trình, thời điểm, phản ánh đúng đặc điểm thời chiến và phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, bám sát được ý định của đạo diễn, làm nổi bật vai trò các chức danh đảm nhiệm. Đồng chí Lê Nguyên Châu – Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng Thủ huyện cho biết thêm: sau cuộc họp luyện và diễn thử được sự đóng góp rút kinh nghiệm của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, Tổ Biên soạn văn kiện nội dung, huyện đã hoàn thành các nội dung văn kiện diễn tập cũng như các nội dung trong thực binh đảm bảo cho diễn tập chính thức đạt kết tốt.


Trong quá trình diễn tập, các nội dung thực binh được thực hiện chặt chẽ. Tổ chức huy động, tiếp nhận quân nhân dự bị đúng quy định; huyện tiếp nhận gần 600 quân nhân dự bị của của các địa phương gồm: Phú Hưng, Phú Thọ, Phú An, Phú Thạnh, Phú Lâm, Long Hòa,thị trấn Phú Mỹ và thị trấn Chợ Vàm. Phần diễn tập thực binh thiết quân luật, giới nghiêm cấp xã được chuẩn bị đầy đủ các nội dung và tổ chức thực binh đúng kế hoạch. Đối với nội dung thực binh với đề mục Đại đội đia phương tập kích địch tạm dừng, huyện đã huy động cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ, dự bị động viên tham gia; quá trình tổ chức thực binh đúng nguyên tắc, đúng ý định của ban chỉ đạo, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị. Đồng chí Lê Nguyên Châu – Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng Thủ huyện nói: thông qua diễn tập nâng cao được nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các phòng, ban, ngành trên địa bàn huyện nắm được, để khi có chiến tranh vận dụng sát thực tế địa bàn mình. Đồng thời qua diễn tập để nhân dân thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các cuộc diễn tập để từ đó nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đỗ.

Thành công của cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phú Tân năm 2023 là nguồn cổ vũ để địa phương tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời, giúp cho huyện rút ra được nhiều kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn trong xây dựng khu vực phòng thủ huyện, cũng như thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
                
Kiều Trinh, Cao Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37237738