Truy cập hiện tại

Đang có 149 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Châu Thành tăng tốc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2022

(TUAG)- Trong những tháng đầu năm 2022, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng dưới sự tập trung lãnh đạo của Huyện ủy, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện, giám sát của Hội đồng nhân dân huyện, cùng với sự nỗ lực, đồng thuận của các ngành và các địa phương đã khắc phục khó khăn để thực hiện hiệu quả các giải pháp đề ra qua đó góp phần đạt được nhiều kết quả tích cực tạo đà cho việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn huyện Châu Thành trong năm 2022.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng diện tích gieo trồng là 79.910,33 ha/77.173,56 ha; đạt 103,55% so với kế hoạch cả năm; giảm 1.174,29 ha so cùng kỳ. Thu hoạch màu với diện tích 256,7 ha. Tình hình sâu bệnh trên màu và các đối tượng sâu bệnh hại được nông dân xử lý kịp thời. Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm ổn định, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa không có xảy ra dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn huyện. Song song đó, thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, diện tích chuyển đổi từ đất lúa sang cây ăn trái và rau màu là 854,02 ha (trong đó màu 829,45 ha; cây ăn trái 24,57 ha). Đến nay, huyện có 01 sản phẩm đã được Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang công nhận sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao là gạo thơm Ngọc Nhân của Công ty TNHH Tín Thành ATC; tiếp tục hướng dẫn các chủ thể trên địa bàn xã Cần Đăng (trà măng tây xanh và đông trùng hạ thảo), xã Bình Hòa (viên nghệ mật ong và viên trái nhào mật ong), xã Vĩnh Thành (nước mắm chay) hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký tham gia sản phẩm OCOP.


Những chuyến hàng Việt về nông thôn ở huyện Châu Thành.

Bên cạnh đó, về xây dựng nông thôn mới, huyện đã ban hành Đề án xây dựng huyện Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới giai đoạn 2020 - 2025. Tổ chức thành công Lễ công bố quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận xã Cần Đăng đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” năm 2021. Tập trung chỉ đạo, kiểm tra tiến độ và hướng dẫn cập nhật hồ sơ minh chứng các tiêu chí, chỉ tiêu xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện Châu Thành năm 2022. Kết quả thực hiện Bộ tiêu chí xã nông thôn mới (theo Quyết định số 1260/QĐ-UBND ngày 22/6/2022 của UBND tỉnh An Giang): bình quân toàn huyện đạt 8/19 tiêu chí; 34/57 chỉ tiêu. Không có xã nào đạt dưới 5 tiêu chí.

Ngoài ra, trong những tháng đầu năm, tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn được phục hồi trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng dịch, phát triển mới 232 cơ sở, 496 lao động, vốn 22,746 tỷ. Hiện toàn huyện có 9.246 cơ sở, 15.501 lao động, vốn 527,959 tỷ đồng. Hoạt động thương mại mua bán hàng hóa diễn ra thuận lợi, sức mua người tiêu dùng tăng vào các dịp lễ, tết đã tạo chuyển biến tốt cho khu vực thương mại - dịch vụ trong những tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, huyện cũng đã phối hợp với sở công thương và các siêu thị tổ chức Lễ phát động Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn huyện để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Cùng với những hiệu quả đạt được trong lĩnh vực kinh tế. Trong những tháng đầu năm huyện Châu Thành cũng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo và xã hội từ thiện, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, bảo đảm ổn định đời sống Nhân dân. Các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục được duy trì và thực hiện tốt. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được chú trọng thực hiện đầy đủ; các giải pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm được thực hiện tốt, dịch bệnh được khống chế kịp thời, không để dịch bùng phát và không để xảy ra trường hợp tử vong. Đồng thời, các hoạt động văn hóa, xã hội được tổ chức tốt cùng với thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Song song đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững. Ngoài ra, công tác quốc phòng duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân cho các đơn vị.

Với những kết quả đã đạt được trong những tháng đầu năm 2022 cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của Nhân dân trên địa bàn. Trong thời gian tới huyện Châu Thành sẽ tiếp tục thực hiện việc thường xuyên kiểm tra, kịp thời gia cố các điểm sạt lở; thực hiện tốt công tác dự báo dịch hại trên cây trồng kịp thời, chính xác để có phương án chủ động phòng tránh, đảm bảo năng suất cây trồng trong những tháng cuối năm. Vận động nông dân tham gia liên kết sản xuất với các doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra và nâng cao chất lượng nông sản; tăng cường chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; tiếp tục chăm lo, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công, người nghèo, trẻ em và các đối tượng xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phát huy công tác giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, tạo điều kiện để người dân có việc làm và thu nhập ổn định; tăng cường công tác phòng chống thiên tai; quan tâm, tăng cường các giải pháp thu hồi nợ đạt hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm trên người. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn./

Minh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37143931