Truy cập hiện tại

Đang có 58 khách và không thành viên đang online

Thi đua yêu nước

Người Bí thư Đoàn với hành trình lan tỏa công tác thiện nguyện

(TUAG)- Xác định công tác xã hội là cầu nối hữu hiệu để đưa hoạt động Đoàn và hình ảnh thanh niên công an ngày càng gần gũi với Nhân dân, có một người chiến sĩ công an trẻ đã đã nỗ lực gắn kết đoàn viên, hoạch định nhiều mô hình, hoạt động xã hội hiệu quả, nâng cao chất lượng phong trào thanh niên Công an nhân dân tại cơ sở. Đó là những nỗ lực của Trung úy Phan Thành Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.
 

Trung úy Phan Thành Tú - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố Long Xuyên 

Năm 2022 là năm đầu tiên Trung úy Phan Thành Tú đảm nhận vai trò thủ lĩnh trong công tác thanh niên, thế nhưng, người chiến sĩ trẻ sinh năm 1997 đã cùng với tập thể Đoàn cơ sở xây dựng được chuỗi hoạt động trên 96 công trình, phần việc thanh niên, nổi bật với công tác xã hội từ thiện với tổng kinh phí gần 01 tỷ đồng, góp phần đưa Đoàn Thanh niên Công an thành phố Long Xuyên đạt đơn vị xuất sắc toàn diện khối Đoàn ngành trong năm. Các công trình, phần việc nổi bật có thể kể đến như: Chương trình “Hoa Xuân đón Tết, gắn kết yêu thương” – “Mỗi chậu hoa, một tấm lòng”, nguồn thu từ chương trình đã chuyển hóa thành hàng trăm phần quà gửi đến bà con trên địa bàn thành phố vui Xuân, đón Tết; chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà cho người dân khó khăn tại địa bàn xã Mỹ Khánh; chuỗi hoạt động “Hành trình xanh” với công trình thanh niên “Nước sạch học đường”,  tặng quà cho học sinh hiếu học tại huyện Tịnh Biên...
 

Trung úy Tú cùng đoàn viên tặng quà Tết cho các cụ già mưu sinh trên các tuyến đường

Định hướng cho các hoạt động Đoàn trọng tâm của Công an thành phố Long Xuyên, Trung úy Phan Thành Tú xác định: “Theo tôi, công tác Đoàn, phong trào thanh niên phải có sự gắn kết giữa người thủ lĩnh với đoàn viên của mình. Khi đảm nhận vai trò này, thông qua công việc hằng ngày tôi đã tranh thủ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, cũng như những khó khăn, vướng mắc của các bạn đoàn viên đang gặp phải để có biện pháp gắn kết, kết nối các bạn lại với nhau. Theo thời gian, chúng tôi dần có sự thống nhất, cùng nhau trao đổi, đưa ra những cách thức hoạt động, mô hình, công trình thanh niên phù hợp với thực tế, đồng thời có ý nghĩa, góp phần đưa phong trào thanh niên, công tác Đoàn của Công an thành phố có những cách thức hoạt động sáng tạo, đa dạng hơn”.

Các công trình, phần việc thanh niên được Trung úy Tú cùng tập thể Đoàn cơ sở xây dựng đã vươn lên thành chuỗi hành trình thiện nguyện – hành trình của sự thấu hiểu, sẻ chia, khi hướng đến trách nhiệm của người chiến sĩ Công an đối với cộng đồng, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho hàng nghìn lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố. Trung úy Phan Thành Tú chia sẻ: “Khi thực hiện công tác Đoàn gắn với công tác xã hội, tôi luôn hướng đến việc phải đi sâu, đi sát, phải tìm hiểu rõ từng hoàn cảnh mà mình muốn giúp đỡ thì công tác xã hội mới đạt hiệu quả. Tôi luôn định hướng cho đoàn viên của mình rằng công tác xã hội như một cách để cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an gần người dân hơn, hiểu người dân hơn. Qua đó công tác Đoàn sẽ giúp và hỗ trợ cho công tác công an phát huy mạnh mẽ hơn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ đó  hình ảnh người chiến sĩ công an ngày càng đẹp hơn trong lòng Nhân dân”.

 
Các hoạt động chăm lo cho các em học sinh của Trung úy Tú cùng Đoàn Thanh niên Công an thành phố Long Xuyên

Bằng hành trình nỗ lực sáng tạo, đổi mới, Trung úy Phan Thành Tú đã 03 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở từ 2020-2022; là 01 trong 50 cá nhân được Tỉnh Đoàn An Giang tuyên dương “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023” đồng thời vinh dự là một trong 63 cá nhân của cả nước được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chương trình phối hợp cho thanh niên giai đoạn 2018 – 2022. Đồng chí Nguyễn Khánh Hoàng, Bí thư Thành Đoàn Long Xuyên đã có những đánh giá tích cực về Trung úy Tú cũng như hoạt động của Đoàn Thanh niên Công an thành phố Long Xuyên: “Đồng chí Phan Thành Tú đã có năm đầu tiên hoạt động với vai trò mới rất nổi bật, đồng chí đã tham mưu, đề xuất nhiều mô hình mới, cách làm hay gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt đối với công tác an sinh xã hội đã tạo được dư luận tốt trong Nhân dân, nhiều mô hình nổi bật đã được các đơn vị khác học tập và tiếp tục triển khai nhân rộng tại địa bàn thành phố Long Xuyên”.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an thành phố Long Xuyên cũng đã đánh giá cao kết quả hoạt động đoàn của tuổi trẻ Công an thành phố thời gian qua dưới sự nỗ lực của Trung úy Phan Thành Tú: “Đồng chí Tú đã chủ động, tích cực và nêu gương, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an thành phố đề ra nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp, sáng tạo. Các công trình thanh niên, xã hội từ thiện đã đi sâu vào những lĩnh vực, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần có sự hỗ trợ, động viên kịp thời. Tất cả những hoạt động được triển khai thực hiện thời gian qua của tuổi trẻ Công an thành phố đã phù hợp với tiêu chí, mục đích của công tác Đoàn là vừa giúp dân, vừa phải góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa công an và Nhân dân”.
 

Trung úy Phan Thành Tú tham gia các công tác xã hội cùng tuổi trẻ Công an thành phố Long Xuyên

Để phát huy hơn nữa thành tích đạt được, Trung úy Phan Thành Tú cũng đã có những lời hạ quyết tâm, nỗ lực trong thời gian tới: “Bằng những trải nghiệm về công tác Đoàn trong thời gian qua, bản thân sẽ cùng với tập thể Đoàn Thanh niên Công an thành phố thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động, chương trình thật sự  ý nghĩa, nhất là về công tác an sinh xã hội để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh người dân khó khăn trên địa bàn thành phố Long Xuyên nói riêng và trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung. Từ đó, góp phần đưa phong trào thanh niên Công an nhân dân ngày càng nâng tầm, phát triển”.

Với sự tâm huyết trong công tác xã hội, những thành tích mà Trung úy Phan Thành Tú cũng như tập thể Đoàn Thanh niên Công an thành phố Long Xuyên thực hiện đã thật sự gắn kết hiệu quả hoạt động tình nguyện với thực hiện nhiệm vụ chính trị, để công tác Đoàn càng thêm tỏa sáng, tô thắm hình ảnh thanh niên công an xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc Nhân dân./.
    
Bài, ảnh: Quỳnh Như, Tiến Tầm
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37187160