Truy cập hiện tại

Đang có 192 khách và không thành viên đang online

Thi đua yêu nước

Phú Tân sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

(TUAG)- Những ngày này huyện Phú Tân đang tích cực chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân, đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác cho ngày giao quân trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện hoàn tất, sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân.
 

Năm 2023, Phú Tân được giao chỉ tiêu tuyển chọn 163 thanh niên, trong đó, thực hiện nghĩa vụ công an là 33 thanh niên, thực hiện nghĩa vụ quân sự là 130 thanh niên, với hai đơn vị nhận quân là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trung đoàn 152, đảo Thổ Chu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Để thực hiện tốt cho công tác tuyển chọn, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chủ động tham mưu cho chính quyền các cấp thực hiện đúng đủ các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; tích cực tuyên truyền để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân với Tổ quốc. Trung tá Lê Văn Lập – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Tân cho biết: Hiện nay đối với các xã, thị trấn đều tổ chức thành lập các đoàn để tuyên truyền vận động, trong đó tập trung Luật Nghĩa vụ quân sự để thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Qua tuyên truyền đa số gia đình và thanh niên đồng ý cho con em sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Để đảm bảo số lượng và chất lượng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Từ khâu đăng ký cho đến quản lý điều tra, xét duyệt thực lực, khám sức khỏe, thâm nhập cơ sở, chốt quân số và phát lệnh cho thanh niên. Đặc biệt, chính sách của công dân và gia đình khi có con em tham gia nghĩa vụ quân sự. Đến giờ này, công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn tất. Thanh niên Phú Tân trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
 

Thanh niên Nguyễn Văn Luận, xã Bình Thạnh Đông là một trong những thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2023 chia sẻ: Em muốn tham gia nghĩa vụ quân sự từ rất lâu. Vì theo em vào môi trường quân đội em sẽ được rèn luyện tốt hơn vừa có sức khỏe mà sau khi trở về em còn được học nghề.  

Để  ngày giao quân của huyện Phú Tân vào ngày 09/2 tới đây được thành công tốt đẹp, Trung tá Lê Văn Lập – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Tân cho biết thêm: Hiện nay các xã, thị trấn đang tiếp tục tổ chức vận động thanh niên, đồng thời tổ chức thăm, tặng quà cho những gia đình khó khăn. Đối với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện – Cơ quan Thường trực tổ chức các bước chuẩn bị như hợp đồng tàu, xe bảo đảm cho công tác giao quân các đơn vị.

Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Phú Tân đã sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng.

Kiều Trinh, Cao Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
36727394