Truy cập hiện tại

Đang có 190 khách và không thành viên đang online

Thi đua yêu nước

Lữ đoàn 962: Những tấm gương hy sinh thầm lặng

(TUAG)- Dịch COVID-19 bùng phát và kéo dài trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, xã hội ở nước ta. Trước tình hình này, ngày 11/10/2021 Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, một số hoạt động kinh tế đã được nới lỏng, nhu cầu đi lại, làm ăn buôn bán của người dân tăng cao, nên trong thời gian qua tình hình dịch COVID-19 của các tỉnh trên địa bàn Quân khu gia tăng, trong đó có tỉnh An Giang, có ngày số ca mắc mới từ 500 đến gần 700 ca.
 

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 962 phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ Nhân dân gặp khó khăn

*Bảo đảm an toàn tuyệt đối

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Lữ đoàn 962 chấp hành nghiêm các Chỉ thị, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Triển khai đồng bộ, quyết liệt, chặt chẽ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch xâm nhập, lây lan vào đơn vị.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị trực thuộc làm tốt công tác quán triệt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của trên về công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép là vừa huấn luyện, vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nhờ thực hiện nghiêm túc các giải pháp, trong khi các đơn vị bạn đã xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong đơn vị, thì Lữ đoàn 962 vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Lữ đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ mua bán, trao đổi hàng hóa qua tường rào sai quy định. Quản lý, kiểm tra chặt chẽ công tác tiếp phẩm và hàng hóa vào đơn vị; phát huy vai trò của lực lượng chuyên môn trong theo dõi, chăm sóc sức khỏe bộ đội; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch ở đơn vị. Kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị. Đối với Lữ đoàn đã có nhiều tấm gương hi sinh thầm lặng, khắc phục khó khăn, quyết tấm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 962 triển khai đồng bộ, quyết liệt, chặt chẽ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch xâm nhập, lây lan vào đơn vị

*Những hy sinh thầm lặng

Thiếu úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Vũ Kiệt, nhân viên máy tàu, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 có hoàn cảnh hết sức đặc biệt, sau 8 năm quen nhau và tìm hiểu với cô kế toán Phan Như Huỳnh đến tháng 3/2021 họ quyết định làm đám cưới, ở với nhau được 20 ngày thì Kiệt hết phép lên đơn vị, đúng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 với biến chủng mới Delta lây lan nhanh, gác lại hạnh phúc riêng tư anh xung phong tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tuyến biên giới An Giang, Đồng Tháp. Chị Phan Như Huỳnh vợ của đồng chí Nguyễn Vũ Kiệt chia sẻ: “Thực sự lúc đầu nghe chồng em nói đi chống dịch ở biên giới, em cũng rất lo lắng, vợ chồng cưới nhau chưa “quen hơi” đã phải xa nhau, nhưng khi được anh ấy động viên nên em cũng yên tâm, vả lại em thường xuyên xem đài báo, truyền hình nên cũng biết được không chỉ chồng em mà còn nhiều anh em khác nữa cũng xung phong lên tuyến đầu chống dịch, em cũng biết không chỉ gia đình em mà còn rất nhiều những gia đình quân nhân khác nữa cũng có hoàn cảnh như gia đình em…, em không hối tiếc gì cả, nếu cho em được lựa chọn lại thì em vẫn chọn anh ấy. Giờ em chỉ mong anh ấy thật nhiều sức khỏe, chung sức đồng lòng sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới…”.

Đối với Trung tá QNCN Nguyễn Thị Đầm, nhân viên nấu ăn, phòng Hậu cần được Lữ đoàn giao nhiệm vụ trực tiếp đi chợ, đảm bảo nhu cầu thực phẩm và nhu yếu phẩm cho bộ đội với nhiệm vụ là “Vừa đi chợ đảm bảo thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bộ đội vừa phòng, chống dịch COVID-19”. Trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là khi đi chợ tiếp xúc với nhiều người có nguy cơ lây nhiễm rất cao, bản thân đã chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đến nay bản thân đã trực tiếp đi chợ mua thực phẩm, nhu yếu phẩm được hơn 150 lượt góp phần bảo đảm hơn 3 nghìn lượt suất ăn cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần đảm bảo sức khỏe cho bộ đội huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao.

Còn Trung úy CN Trần Duy Thanh, nhân viên điện tàu, tàu 18 - 41- 05, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, từ khi dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay đã hơn 5 tháng chưa về thăm gia đình, mặc dù gia đình chỉ cách đơn vị chưa đến 1km, ở khóm 1, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, vợ mới sinh con thứ 2, gia đình bên nội ở xa, một mình vợ vừa quán xuyến việc nhà, vừa chăm sóc 2 con còn nhỏ, công việc buôn bán gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhưng đồng chí Thanh luôn xác định an tâm tư tưởng, yên tâm công tác, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Duy Thanh cho biết: “Không những tôi mà còn có nhiều đồng chí cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp khác nữa ở các cơ quan đơn vị cũng lâu rồi không được về thăm nhà, đặc biệt là anh em cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống COVID-19 tại của khẩu Vĩnh Xương, tỉnh An Giang và Thường Phước tỉnh Đồng Tháp. Bản thân tôi cũng nhận thức được đợt bùng phát dịch lần thứ tư này kéo dài và mức độ lây lan nhanh, gây rất nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. Trên địa bàn thành phố Long Xuyên số ca dương tính ngày càng tăng, có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, đã ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Nhưng chúng tôi đã xác định càng khó khăn càng phải nỗ lực, khắc phục vượt qua, để cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới”.

Còn rất nhiều những hy sinh thầm lặng của những cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962 trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến biên giới, cũng như các y bác sĩ, nhân viên y tế của đơn vị luôn làm tốt công tác lấy mẫu test nhanh kháng nguyên xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị trước và sau khi đi công tác, đi làm nhiệm vụ,… và hàng ngày kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho lực lượng cách ly. Sự quan tâm của Đảng ủy, chỉ huy các cấp cũng như những tình cảm, sự tin yêu nơi hậu phương là liều “vaccine tinh thần” để mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị “chiến đấu không đơn độc” làm lan tỏa tình cảm yêu thương gia đình, trách nhiệm với Tổ quốc, làm sáng ngời hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Thành Tâm, Chiến Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37196643