Truy cập hiện tại

Đang có 154 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 và đề xuất giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(TUAG)- Chiều 14/11, Sở Công Thương An Giang phối hợp Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức tọa đàm khoa học thảo luận và đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 đến phát triển kinh tế-xã hội tỉnh An Giang. PGS. TS Trần Thị Lan Hương, Trưởng Ban quản lý khoa học- Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam; PGS. TS Vũ Tuấn Hưng, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học Xã hội vùng Nam bộ và Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Thành Huân chủ trì.



Buổi tọa đàm tập trung thảo luận và đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 đến phát triển kinh tế - xã hội tại An Giang, đặc biệt là hoạt động kinh tế biên mậu của tỉnh; hoạt động giao thương ven biên giới trong thời kỳ xảy ra dịch bệnh COVID-19 và hậu COVID-19 tại An Giang.

Đồng thời, đánh giá tác động đời sống của người lao động tại An Giang trong thời kỳ diễn ra dịch bệnh COVID-19 và các biện pháp của chính quyền địa phương trong đối phó dịch bệnh và phát triển kinh tế. Từ đó, đề xuất nhiệm vụ giải pháp nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động trong thời gian tới.

Qua tọa đàm các đại biểu cho rằng: trong 2 năm ảnh hưởng do đại dịch đã tác động ảnh hướng rất lớn đến phát triển kinh tế -xã hội, kinh tế biên giới và đời sống người dân. Các hoạt động dịch vụ, giao thương kinh tế đình trệ. Nhiều khó khăn, thách thức doanh nghiệp phải đối mặt.



Từ các chính sách hỗ trợ kịp thời giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Tuy nhiên để phục hồi, đại biểu đề xuất doanh nghiệp cần cải thiện năng lực cạnh tranh, thực hiện chuyển đổi số, cần sự điều hành linh hoạt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh...

Hạnh Châu
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37315420