Truy cập hiện tại

Đang có 202 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thoại Sơn

(TUAG)- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Thoại Sơn, sáng ngày 02/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các sở ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thoại Sơn về tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.


Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Thoại Sơn, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đang phức tạp, với số ca mắc cộng đồng tăng và có nhiều ổ dịch mới chưa phát hiện nguồn lây nhiễm, tính đến sáng 02/8 toàn huyện phát hiện 23 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, đối với ổ dịch tại công ty TBS đã có 06 công nhân ở tầng 3 nhà máy túi xách; 05 ca dương tính cộng đồng là người thân của công nhân và rất nhiều trường hợp F1, F2 khác xuất hiện tại thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo cũng thông tin địa phương vừa phát hiện ổ dịch mới trong cộng đồng. Cụ thể phát hiện 2 trường hợp dương tính là ngươi nuôi vịt chạy đồng tại Tây Phú; 2 ca nhiễm mới phát hiện tại xã Định Thành. Hiện nay, địa phương khẩn trương rà soát, truy vết được 95 F1, 467 F2, 232 F3 đồng thời tiến hành biện pháp cách ly, xét nghiệm sàng lọc và dập dịch.

Đánh giá nguy cơ tình hình dịch trên địa bàn huyện Thoại Sơn, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, hiện nay mầm bệnh đang trong cộng đồng, nhiều ổ dịch không rõ nguồn lây nhiễm và các ca mắc được phát hiện ở đối tượng là nông dân, người khuân vác, vận chuyển tiêu thụ lúa gạo đi từ các tỉnh bằng đường thủy và người chăn vịt… Ngành y tế đã phối hợp địa phương triển khai xét nghiệm và thực hiện test nhanh qui mô rộng, các khu phong tỏa trong vòng bán kính 200m; thực hiện test nhanh để lấy mẫu gộp tách khỏi F0 ra cộng đồng.


Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng tình hình dịch ở Thoại Sơn đang giai đoạn nguy cơ cao, với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, đề nghị địa phương nâng cao cảnh giác phòng chống dịch, không được lơ là, chủ quan với mọi tình huống xảy ra. Đối với các doanh nghiệp, địa phương đề nghị doanh nghiệp không tổ chức đưa rước công nhân; tạm dừng mô hình 3 tại chỗ ở các doanh nghiệp.

Về các ổ dịch trên địa bàn hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị địa phương khẩn trương khoanh vùng, phối hợp ngành công an và CDC An Giang truy vết, bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng; xác định nguồn lây nhiễm; phát huy vai trò các tổ phản ứng nhanh trên địa bàn để nắm bắt các đối tượng từ bên ngoài vào địa bàn. Về thu mua nông sản trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị địa phương chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập điểm thu mua tại chỗ, rồi thông tin thương lái đến tại điểm thu mua, chứ không được trực tiếp xuống gặp gỡ nông dân ở địa bàn. Chủ tịch giao Sở Công thương phối hợp với địa phương chỉ đạo thu mua nông sản đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với thương lái đến thu mua nông sản trên địa bàn, phải xét nghiệm COVID-19 và tự trả phí. Về trường hợp thực hiện cách ly tập trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị địa phương phân loại các đối tượng F1 từng mức độ nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp để bố trí phù hợp tránh lây nhiễm chéo, đồng thời xem xét lại các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và có sự kiểm soát chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly tại nhà...
                                                         
Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37050285