Truy cập hiện tại

Đang có 200 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

An Giang khẩn trương triển khai các biện pháp chống dịch SARS CoV-2 diện rộng

(TUAG)- Chiều 23/3, UBND tỉnh An Giang, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có buổi họp trực tuyến toàn tỉnh nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch. Chủ trì cuộc họp do ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang và ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo.



​Thông tin Sở Y tế cho biết, hiện An Giang chưa có cas nhiễm COVID-19. Có 3 trường hợp người An Giang nhiễm COVID-19 đang được cách ly và điều trị tại Trà Vinh và Tây Ninh. An Giang có 727 trường hợp cách ly tại gia đình và 2.144 người cách ly tập trung. Thực hiện nghiêm tạm dừng nhập cảnh trên địa bàn tỉnh qua các cửa khẩu. Tăng cường kiểm tra 582 cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh, mua bán chế phẩm và dụng cụ liên quan đến y tế, theo đó, có 19 cơ sở vi phạm và thanh tra ngành y tế ban hành quyết định xử phạt là 18 trường hợp. An Giang cũng có 644 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại An Giang. An Giang đang khẩn trương đầu tư hệ thống thiết bị xét nghiệm SARS CoV-2, hiện đang phối hợp tốt Viện Pasteur để tiến hành xét nghiệm. Các huyện thị thành đang khẩn trương vận hành hệ thống cách ly tập trung trong tình huống cao nhất. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang đã tăng cường kiểm soát chốt chặn với 74 tổ công tác trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia thuộc tỉnh An Giang quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chống dịch của đơn vị, ngành và địa phương; tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải nâng mức chống dịch lên giai đoạn cao hơn. Ban chỉ đạo của các huyện thị thành, của ngành phải thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo. Công tác tuyên truyền phải được nâng lên, để tất cả người dân hiểu và phòng bệnh đến từng hộ gia đình. Từ nay đến 2 tuần tiếp theo phải kiểm soát chặt chẽ hơn, những người từ 60 tuổi trở lên không tập trung đông người, ít ra đường nếu không cần thiết, ra đường phải mang khẩu trang và vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn, xà phòng. Khuyến cáo người dân không tổ chức tiệc tùng, lễ lạc, tập trung đông người. Địa phương cần khuyến cáo cơ sở tôn giáo, thờ tự không thực hiện các lễ có đông người tham dự, nên thực hiện nghi lễ tại gia đình. Địa phương phải nắm rõ những người từ nơi khác đến địa phương, nhất là khóm ấp để báo cáo giám sát khai báo y tế. Thực hiện nghiêm thông báo của Bộ Ngoại giao về việc tạm ngưng xuất nhập cảnh biên giới Việt Nam - Campuchia, Việt kiều Campuchia là người có quốc tịch Việt Nam và phải có hộ khẩu Việt Nam mới được nhập cảnh về nước và phải cách ly tập trung. Kiểm soát chặt biên giới cả đường bộ lẫn đường thủy tuần tra liên tục 24/24. Kiểm soát chặt, không để xảy ra cas trong cộng đồng. Nhanh chóng triển khai công tác xét nghiệm, sàng lọc ngay từ đầu trước khi cách ly cả tập trung lẫn tại gia đình để giám sát chặt chẽ. Đặc biệt quan tâm đến đồng bào Chăm đang hành hương tại một số quốc gia, khi nhập cảnh vào Việt Nam phải giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung vì đã xảy ra một số trường hợp dương tính với SARS CoV-2 khi đi hành lễ tại các thánh đường.

Song Thư
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
36728146