Truy cập hiện tại

Đang có 203 khách và không thành viên đang online

An Giang vinh danh 62 doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc

(TGAG)- Chiều 9/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp mặt Doanh nhân An Giang nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2019); biểu dương, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc trên địa bàn.


Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thành Bình, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, với quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, Tỉnh ủy, UBND và các sở, ngành tỉnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp có cơ hội phát triển và ngày càng lớn mạnh. Tỉnh An Giang đã tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tháo gỡ kịp thời những rào cản, khuyến khích doanh nghiệp không ngừng đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, sau Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, với chủ đề “An Giang - kết nối cơ hội, hợp tác thành công”, Tỉnh ủy, UBND tỉnh mong muốn làm cầu nối cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên cả nước kết nối - hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà thành công, cùng nhau phát triển.

Kết quả của hội nghị, đã có 26 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư trên 27.600 tỷ đồng; 5 đề xuất cam kết ghi nhớ đầu tư với tổng vốn trên 35.500 tỷ đồng và 4 biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 69.500 tỷ đồng. Hiện nay, các dự án đang triển khai đúng tiến độ, một số biên bản đề xuất nghi nhớ đầu tư được cụ thể hóa thành các dự án cụ thể… điều này mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế -  xã hội chi tỉnh An Giang, cũng như hứa hẹn nhiều triển vọng hợp tác cho các doanh nghiệp An Giang.



Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cam kết luôn luôn tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi nhất; sẵn sàng lắng nghe các ý kiến đóng góp chân thành, những lời tâm huyết của doanh nghiệp, của nhà đầu tư để xây dựng hình ảnh An Giang luôn hấp dẫn, là điểm đến đầu tư lý tưởng.

“Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang tiếp tục khẳng định và kiên quyết xử lý và không có vùng cấm đối với những cá nhân, cơ quan, đơn vị gây phiền hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp”- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, các doanh nhân luôn phát huy tính năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, tiếp tục xây dựng chiến lược kinh doanh gắn với áp dụng khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế; quan tâm nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và không ngừng đổi mới sáng tạo; tăng cường liên kết, hợp tác để xây dựng công đồng doanh nghiệp đủ mạnh để vươn xa ra thị trường thế giới; tiếp tục đồng hành và chung tay với các cấp ủy, chính quyền tham gia các hoạt động vì lợi ích của cộng đồng; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đưa quê hương An Giang phát triển ngày thêm giàu, mạnh.



Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh, 9 tháng đầu năm 2019, mặc dù tình hình kinh tế trong và ngoài nước có những biến động, khó khăn và thuận lợi đan xen, nhưng kết quả phát triển kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phát triển tích cực; tốc độ tăng trưởng của tỉnh trong 9 tháng đầu năm đạt 6,4% (đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây của tỉnh An Giang); khu vực công nghiệp – xây dựng tăng trên 9%; doanh thu thương mại và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt hơn 182.000 tỷ đồng, tăng 11,25%; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 658 triệu USD, tăng gần 10%; ngành du lịch đón trên 8,3 triệu lượt khách, tăng gần 4%, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 4.700 tỷ đồng, tăng 17,5%...



Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã vinh danh 62 doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc giai đoạn 2017 - 2018; tặng Cờ thi đua cho 9 tập thể nhận đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, dẫn đầu Khối Thi đua năm 2018; tặng Bằng khen của UBND tỉnh An Giang cho 73 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018./.

Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37334166