Truy cập hiện tại

Đang có 65 khách và không thành viên đang online

Thông tin chuyên đề Chiến lược an ninh mạng quốc gia và Luật An ninh mạng

(TGAG)- Sáng nay ngày 5/10/2018, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến thông tin chuyên đề Chiến lược an ninh mạng quốc gia và Luật An ninh mạng cho lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 11 đảng bộ huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đến dự có Trung tướng Hoàng Phước Thuận - thành viên Ban chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an. Đồng chí Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.  


Điểm cầu chính. Ảnh Hữu Trực.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Trung tướng Hoàng Phước Thuận - thành viên Ban chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an đã trình bày nội dung thông tin chuyên đề về Chiến lược an ninh mạng quốc gia và Luật An ninh mạng. Theo đó, mục tiêu của Chiến lược An ninh mạng là bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hiệu quả các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, lợi ích quốc gia; xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh, trở thành nguồn lực quan trọng để xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.


Trung tướng Hoàng Phước Thuận trình bày thông tin chuyên đề tại hội nghị. Ảnh Hữu Trực.

Việc triển khai, xây dựng pháp luật lĩnh vực an ninh mạng là nhiệm vụ, công việc cần thiết, và phổ biến với rất nhiều quốc gia trên thế giới. Diễn biến vấn đề ở trong nước và quốc tế cũng cho thấy, tại Việt Nam yêu cầu ban hành, thực thi Luật An ninh mạng trong hoạt động thực tiễn đã trở nên cấp bách, là tất yếu khách quan trong bối cảnh nước ta đã và đang hội nhập, mở rộng các quan hệ kinh tế, văn hóa với thế giới. Vì vậy, ngày 12-6-2018, tại Kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã thông qua Luật An ninh mạng (có hiệu lực từ 1-1-2019) gồm 7 chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; xác định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan. Sự đồng thuận cao của các đại biểu Quốc hội đã phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, hình thành cơ sở pháp luật để kịp thời điều chỉnh, xử lý các hoạt động liên quan internet để bảo vệ chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Vì thế, việc cố tình hay vì thiếu hiểu biết mà cản trở, phản đối Luật An ninh mạng cũng là đang đi ngược lại với trào lưu chung của thế giới và đất nước. Thậm chí, làm như vậy cũng có nghĩa là trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp tay cho tội phạm mạng lộng hành, làm gia tăng tình trạng mất an toàn trên không gian mạng, ảnh hưởng trực tiếp đến chủ quyền của quốc gia, quyền và lợi ích của dân tộc, quyền và lợi ích của người dân Việt Nam.

Phước Hòa
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37255750