Truy cập hiện tại

Đang có 122 khách và không thành viên đang online

Báo chí An Giang đồng hành với sự phát triển của tỉnh

(TUAG)- Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của báo chí cách mạng là tuyên truyền góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào đời sống. Trong những năm qua, các cơ quan báo chí và đội ngũ hội viên nhà báo trong tỉnh bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, kịp thời tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của đất nước…



Dưới sự lãnh đạo, định hướng của Đảng bộ tỉnh, sự quản lý, điều hành của chính quyền, lực lượng báo chí An Giang đã có bước phát triển mạnh mẽ. Toàn tỉnh hiện có 3 cơ quan báo chí (Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang và Tạp chí Thất Sơn), với hơn 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhà báo chuyên nghiệp.

Thời gian qua, hoạt động của đội ngũ những người làm báo trong tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật; luôn là lực lượng tiên phong tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn thể hiện trách nhiệm trước cộng đồng, xã hội, chung sức góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; quảng bá hình ảnh đất nước, con người An Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Báo chí An Giang phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong xã hội và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng.

Mỗi năm, lực lượng báo chí tỉnh nhà đã sản xuất hàng ngàn chương trình và ấn phẩm phát thanh, truyền hình, báo, tạp chí các loại, với hàng chục ngàn tin, bài phản ánh về mọi mặt hoạt động của tỉnh. Thông tin đăng tải trên các ấn phẩm được cập nhật ngày càng phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn. Nội dung thông tin đã bám sát các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nội dung có tính thời sự, trọng tâm, hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh và các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã được thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác. Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, báo chí đã tích cực tuyên truyền, vận động để thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất và con người An Giang.

Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tốt, thể hiện bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp của những người làm báo. Qua đó, đã có những đóng góp quan trọng trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, vu cáo, xuyên tạc, góp phần làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, môi trường xã hội lành mạnh hơn, môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hấp dẫn hơn.

Trong 5 năm trở lại đây, có hàng chục lượt phóng viên của Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang đạt giải B, C, khuyến khích các Giải báo chí toàn quốc, như: Giải báo chí quốc gia, Giải “Búa liềm vàng”, Giải báo chí “Dân vận khéo”, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”, Giải báo chí ĐBSCL; Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí với chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức… Tạp chí Thất Sơn có 1 hội viên đạt giải Nhất cuộc thi sáng tác thơ Haiku (Nhật Bản)…

Hội Nhà báo tỉnh hoạt động ngày càng hiệu quả, luôn theo đúng tôn chỉ, mục đích và Điều lệ Hội. Hội luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên; quan tâm bồi dưỡng nâng cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo nhằm xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, tâm huyết nghề nghiệp.

Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta vui mừng vì hoạt động báo chí của tỉnh nhà đã đạt được nhiều kết quả rất tốt đẹp. Cùng với sự phát triển chung của báo chí cả nước, diện mạo, số lượng, chất lượng, các ấn phẩm báo chí của An Giang ngày càng được cải thiện và có tính chuyên nghiệp cao.

Phát huy những kết quả đạt được,  thời gian tới, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm nghề nghiệp để có những đóng góp thiết thực cho quê hương; thực hiện đúng tôn chỉ của nền báo chí cách mạng Việt Nam trên tinh thần phản ánh công tâm, trung thực; có sự kết hợp hài hòa giữa “xây và chống”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống. Phản ánh trung thực, khách quan tâm tư nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, những vấn đề nóng, bức xúc trong dư luận xã hội; góp phần xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh phù hợp với tình hình của tỉnh. Chủ động đấu tranh, phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Phát huy vai trò tiên phong của báo chí trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; kiên quyết đấu tranh với các hành vi tham nhũng, quan liêu, các tệ nạn xã hội, phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, vu khống, xuyên tạc. Tiếp tục khẳng định vai trò là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh./.

Tân Văn Ngữ
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh An Giang
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37033752