Kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP Long Xuyên
- Được đăng: Thứ tư, 15 Tháng 6 2022 13:51
- Lượt xem: 1387
(TUAG)- Sáng 15/6, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh An Giang, do Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ làm Trưởng đoàn, cùng đại diện các cơ quan ban ngành cấp tỉnh đã đến kiểm tra công tác CCHC trên địa bàn TP Long Xuyên. Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều tiếp và làm việc với đoàn.
Theo đó, sau khi đi thực tế kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Mỹ Xuyên, Đoàn kiểm tra có buổi làm việc với UBND TP Long Xuyên.
Đoàn kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Mỹ Xuyên
Báo cáo với Đoàn kiểm tra, UBND TP. Long Xuyên cho biết: Thực hiện 6 nội dung CCHC, thành phố đã cải cách đồng bộ, mạnh mẽ, hiệu quả về thủ tục hành chính, triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; rà soát, sắp xếp tinh gọn bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của cơ quan hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức chuyên nghiệp, ngang tầm nhiệm vụ. Đồng thời xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, đô thị thông minh. Đến nay, thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện 39/60 nhiệm vụ CCHC năm 2022 của tỉnh.
Từ tháng 12/2021 đến nay Bộ phận Một cửa thành phố và các xã phường đã tiếp nhận hơn 50.700 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 99,38%. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tiếp nhận hơn 40.700 hồ sơ, thực hiện trực tuyến hơn 22.600 hồ sơ, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp và tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với cơ quan nhà nước. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử được thành phố đẩy mạnh thực hiện, với 100% cơ quan, đơn vị triển khai, góp phần quan trọng tổ chức thực hiện hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn.
Sau khi nghe các thành viên Đoàn kiểm tra có ý kiến góp ý, kết luận buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ đánh giá cao thành phố đã nỗ lực thực hiện tốt công tác CCHC. Tuy nhiên, thành phố cần có kế hoạch cụ thể thực hiện CCHC, rà soát lại tiến độ thực hiện; chú ý thực hiện tốt văn hóa công vụ, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân ở Bộ phận Một cửa. Trên cơ sở đó chỉ đạo quyết liệt để triển khai khả thi hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra; góp phần cùng tỉnh nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Theo đó, sau khi đi thực tế kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Mỹ Xuyên, Đoàn kiểm tra có buổi làm việc với UBND TP Long Xuyên.
Đoàn kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Mỹ Xuyên
Báo cáo với Đoàn kiểm tra, UBND TP. Long Xuyên cho biết: Thực hiện 6 nội dung CCHC, thành phố đã cải cách đồng bộ, mạnh mẽ, hiệu quả về thủ tục hành chính, triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; rà soát, sắp xếp tinh gọn bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của cơ quan hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức chuyên nghiệp, ngang tầm nhiệm vụ. Đồng thời xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, đô thị thông minh. Đến nay, thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện 39/60 nhiệm vụ CCHC năm 2022 của tỉnh.
Từ tháng 12/2021 đến nay Bộ phận Một cửa thành phố và các xã phường đã tiếp nhận hơn 50.700 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 99,38%. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tiếp nhận hơn 40.700 hồ sơ, thực hiện trực tuyến hơn 22.600 hồ sơ, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp và tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với cơ quan nhà nước. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử được thành phố đẩy mạnh thực hiện, với 100% cơ quan, đơn vị triển khai, góp phần quan trọng tổ chức thực hiện hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn.
Sau khi nghe các thành viên Đoàn kiểm tra có ý kiến góp ý, kết luận buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ đánh giá cao thành phố đã nỗ lực thực hiện tốt công tác CCHC. Tuy nhiên, thành phố cần có kế hoạch cụ thể thực hiện CCHC, rà soát lại tiến độ thực hiện; chú ý thực hiện tốt văn hóa công vụ, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân ở Bộ phận Một cửa. Trên cơ sở đó chỉ đạo quyết liệt để triển khai khả thi hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra; góp phần cùng tỉnh nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Hạnh Châu