Truy cập hiện tại

Đang có 47 khách và không thành viên đang online

Phát huy vai trò phụ nữ biên giới trong công tác giữ gìn đường biên, cột mốc biên giới quốc gia

(TUAG)- Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã biên giới An Phú, huyện Tịnh Biên được sự quan tâm hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, đã không ngừng kết nối, lồng ghép các hoạt động an sinh xã hội vùng biên giới, đồng thời kêu gọi nhiều đơn vị đồng hành, hỗ trợ nhiều mô hình sinh kế, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên phụ nữ.

Với các hoạt động điển hình: Xây dựng mái ấm tình thương, thăm tặng quà hội viên phụ nữ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và có sức lan tỏa đến với Nhân dân. Từ đó, góp phần xây dựng và phát huy có hiệu quả các mô hình, phong trào “Phụ nữ tham gia quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia” do Bộ đội Biên phòng phát động.


Hội Phụ nữ xã biên giới An Phú đã kết hợp cùng Đồn Biên phòng Nhơn Hưng thành lập “Tổ Phụ nữ giữ gìn đường biên, cột mốc biên giới”, đồng thời cũng đã kết hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã An Phú thành lập tiểu đội “Dân quân tự vệ nữ”,  thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia… góp phần xây dựng vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

 
“Tổ Phụ nữ giữ gìn đường biên, cột mốc biên giới” được thành lập vào tháng 6/2014 gồm 35 thành viên tham gia, đây là lực lượng được tuyển chọn từ hội viên, phụ nữ nòng cốt của xã. Thực hiện theo Quy chế phối hợp giữa Hội Phụ nữ xã và Đồn Biên phòng, theo định kỳ hàng tháng, hàng quý hoặc đột xuất tổ chức tuần tra đường biên, các cột mốc biên giới như 271, 272, 273; tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc… cho cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân nâng cao kiến thức. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã An Phú còn thường xuyên phối hợp cùng Đồn Biên phòng Nhơn Hưng tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền về Luật Biên giới quốc gia, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống mua bán người, phòng chống ma túy và công tác phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới… Qua đó giúp người dân ở khu vực biên giới nói chung và chị em phụ nữ nói riêng, nâng cao nhận thức về quy chế, quy định biên giới, kịp thời phát hiện tố giác các phần tử xấu phản động và những hành vi, dấu hiệu làm sai lệch đường biên, cột mốc biên giới. Đặc biệt, trong tổ có 10 chị là người dân tộc Khmer, qua đó đã phát huy thế mạnh trong công tác tuyên truyền ở các phum sóc, trong đồng bào dân tộc hiểu về tầm quan trọng của việc giữ gìn an ninh biên giới, an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Sương - Chủ tịch Hội LHPN xã biên giới An Phú cho biết thêm: “Mặc dù cũng có những khó khăn, vất vả nhưng chị em vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bởi chị em luôn hiểu rằng, nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ đường biên, cột mốc, chủ quyền biên giới quốc gia không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng vũ trang, mà còn là trách nhiệm của toàn dân, trong đó lực lượng phụ nữ cũng đóng một vai trò quan trọng, thể hiện truyền thống yêu nước của phụ nữ Việt Nam và phát huy được vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong tình hình mới”.


Các cấp hội phụ nữ thường xuyên phối hợp cùng lực lượng biên phòng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội vùng biên giới

Thời gian tới, để mô hình “Tổ Phụ nữ giữ gìn đường biên, cột mốc biên giới” thực hiện hiệu quả hơn, năng động hơn, Hội LHPN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, Nhân dân trên địa bàn trong công tác tuần tra, kiểm soát biên giới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong công tác bảo vệ ANTT bằng nhiều nội dung, hình thức thích hợp… góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên tuyến biên giới ngày càng vững mạnh./.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37452823