Truy cập hiện tại

Đang có 82 khách và không thành viên đang online

Gác nỗi niềm riêng vì nhiệm vụ chung

(TUAG)- Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Đình Xuân - Thuyền trưởng tàu 18-31-04, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 962, Quân khu 9 luôn phát huy được phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Mặc dù, đang thực hiện làm nhiệm vụ ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu Thường Phước tỉnh Đồng Tháp và cửa khẩu Vĩnh Xương, tỉnh An Giang, nhưng đồng chí Xuân luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của anh em, từ đó động viên cán bộ, nhân viên trên tàu giúp anh em có thêm động lực phấn đấu.


Thiếu tá QNCN Nguyễn Đình Xuân (bìa phải) hướng dẫn bộ đội sử dung rada quan sát, xác định, phát hiện mục tiêu

“Trong một lần thực hiện nhiệm vụ gác ban đêm, đồng chí Xuân kiểm tra gác thấy tôi có biểu hiện mệt mỏi, anh chủ động hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên tôi vào trong khoang tàu nghỉ ngơi, để ngày mai tiếp tục thực hiện nhiệm vụ còn anh trực tiếp gác ca này”. Từ sự quan tâm của anh đã giúp tôi thấy ấm lòng và an tâm thực hiện nhiệm vụ”. Thiếu úy QNCN Ngô Nhật Tảo, nhân viên Radar, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 tâm sự như vậy.

Khi được hỏi về nỗi nhớ gia đình, Thiếu tá QNCN Nguyễn Đình Xuân có một chút bâng khuâng: “Ai cũng có cho mình một cuộc sống riêng, một gia đình nhỏ để lo lắng và yêu thương”. Nhưng có lẽ, đối với tôi cũng như những đồng chí khác đang túc trục ngày đêm trên tuyến biên giới, luôn xác định gác lại niềm riêng của mình vì nhiệm vụ chung là chiến thắng “giặc dịch” COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt siết chặt các đường mòn như sông, rạch, kịp thời ngăn chặn, xâm nhập, vượt biên trái phép và không để dịch bệnh lây lan qua đường biên giới”. Cán bộ, nhân viên trên tàu luôn xác định càng khó khăn càng phải nỗ lực, khắc phục vượt qua. Đến nay có 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ”.

Đối với Thượng úy Trần Quang Lâm - Thuyền trưởng, tàu 18-21-15, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 962 bộc bạch: “Bản thân tôi sau khi được Lữ đoàn giao nhiệm vụ lên tuyến đầu biên giới để làm nhiệm vụ ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu Vĩnh Xương, tỉnh An Giang và Thường Phước tỉnh Đồng Tháp; chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị, mà chỉ huy các cấp đã tin tưởng giao cho chúng tôi, mặc dù nhận quyết định đột xuất, thời gian chuẩn bị đi thực hiện nhiệm vụ gấp, nhưng trên cương vị thuyền trưởng, tôi đã nhanh chóng làm mọi công tác chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ, đến nơi đảm bảo an toàn và lên đến vị trí trước thời gian quy định. Trong những ngày đầu trong tình hình nhiệm vụ mới, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn; nhưng chúng tôi may mắn được Thủ trưởng Lữ đoàn, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu, cũng như cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương thường xuyên quan tâm, động viên, nên chúng tôi đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.


Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962 thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát ngăn, chặn xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến đường sông, rạch

Như thường lệ, đêm nay, tàu của Lữ đoàn tiếp tục tuần tra trên tuyến sông biên giới. Bất chợt cơn mưa nặng hạt qua đi cũng đủ làm cán bộ, nhân viên trên tàu ướt đẫm quần áo vì không kịp mặc áo mưa. Thiếu úy QNCN Nguyễn Vũ Kiệt, nhân viên máy tàu, tàu 18-21-24, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 962 vẫn bám trụ tại vị trí mũi tàu để tăng cường rọi đèn quang sát phía trước. Đồng chí Kiệt nói với tôi: “Hầu hết những người nhập cảnh trái phép thường diễn ra vào ban đêm, nên có nhiều đêm em thức trắng để canh gác, tụi em vẫn mặc áo mưa để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ”. Qua tâm sự với đồng chí Kiệt tôi được biết, anh vừa lập gia đình được hơn 2 tháng, cùng với nhiều dự định của hai vợ chồng cho tương lai sắp tới, nhưng ngay khi nhận được lệnh của cấp trên về nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới của Lữ đoàn, anh gác lại tình cảm của mình, động viên vợ và gia đình để anh thực hiện nhiệm vụ. Tuy khó khăn là vậy, nhưng đồng chí Kiệt vẫn luôn an tâm tư tưởng, xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, cán bộ, nhân viên của Lữ đoàn vẫn đang ngày đêm bám chốt, phối hợp với các lực lượng của địa phương, tiến hành tuần tra, canh gác, lai dắt các phương tiện từ bên kia biên giới xâm nhập trái phép vào khu vực nội địa của nước ta, góp phần giữ vững an ninh chính trị, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Vào thời điểm này thời tiết diễn biến phức tạp, mưa giông, gió to, cũng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, nhân viên. Tuy nhiên, vượt lên tất cả với nhiệm vụ đã được Quân khu giao, cán bộ, nhân viên đã xác định tốt nhiệm vụ, an tâm tư tưởng, hơn 02 tháng qua luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tư lệnh Quân khu biểu dương, khen ngợi./.

Thành Tâm



Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36722400