Truy cập hiện tại

Đang có 62 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Tịnh Biên thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp chủ động ứng phó và phòng tránh dịch tả heo Châu Phi

(TGAG)- Huyện Tịnh Biên hiện có tổng đàn heo là 8.395 con với 348 hộ nuôi trên địa bàn 14 xã, thị trấn. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh để chủ động ứng phó và phòng tránh dịch tả heo Châu Phi, UBND huyện Tịnh Biên đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều nội dung, biện pháp thiết thực, cụ thể để ứng phó với dịch bệnh.

Theo đó huyện đã phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức diễn tập công tác phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi tại thị trấn Chi Lăng; Tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị số 30 của Tỉnh ủy và các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi cho tất cả Đảng viên, cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó UBND huyện cũng đã ban hành các văn bản, xây dựng các kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả heo Châu Phi, đồng thời, thành lập chốt kiểm dịch tạm thời ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả heo Châu Phi trên tuyến đường tỉnh 955 thuộc xã Nhơn Hưng, thành lập Ban chỉ đạo đội ứng phó nhanh, xử lý dịch bệnh trên động vật và thực vật xảy ra trên địa bàn huyện. Thiết lập đường dây nóng phòng chống dịch tả heo Châu Phi cấp huyện và cấp xã, tăng cường công tác tuyên truyền cho các hộ dân nhận biết các triệu chứng và tác hại của bệnh dịch tả heo Châu Phi để các hộ chăn nuôi chủ động phòng tránh lây lan dịch bệnh.
     
Theo thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang thì tính đến ngày 23-6, toàn tỉnh đã có 59 điểm dịch tả heo Châu Phi ở 31 xã, phường, thị trấn tại 8 địa phương: huyện An Phú, Châu Phú, Chợ Mới, Thoại Sơn, Tịnh Biên, Tri Tôn, TP. Long Xuyên và TX. Tân Châu. Trên địa bàn huyện Tịnh Biên thời gian vừa qua đã xuất hiện hai điểm dịch tại xã Núi Voi và thị trấn Chi Lăng. Địa phương đã cấp bách đề ra các giải pháp phòng, chống, ngăn chặn, ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả heo Châu Phi. Chỉ đạo các ngành chức năng tuyên truyền nâng cao ý thức các hộ chăn nuôi thường xuyên vệ sinh tiêu độc chuồng trại; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận và tích cực phòng chống dịch bệnh; bình tĩnh ứng phó không để ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi heo trên địa bàn.
    
Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, huyện Tịnh Biên đã tiến hành thực hiện đồng bộ nhiều nội dung cụ thể để ứng phó với dịch bệnh như thực hiện thống kê, kiểm đếm số lượng hộ nuôi và số lượng heo nuôi trong vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm trên địa bàn huyện để quản lý, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, cụ thể: số hộ trong khu vực vùng dịch (phạm vi 01 km quanh vùng dịch) là 8 hộ, với số lượng 383, con thuộc ấp Núi Voi, xã Núi Voi và Khóm I, thị trấn Chi Lăng. Số hộ trong khu vực vùng bị dịch uy hiếp (phạm vi 3km) là 106 hộ, với số lượng 1.622 con, thuộc xã Núi Voi, thị trấn Chi Lăng, xã Tân Lợi và xã Vĩnh Trung. Số hộ trong khu vực  vùng đệm (phạm vi 10 km) là 73 hộ với số lượng 3.589 con, thuộc các xã Văn giáo, Tân Lập, An Hảo và xã An Cư); Phối hợp các ngành đã tổ chức tập huấn và tuyên truyền cho tất cả các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn huyện, nhận biết các dấu hiệu, khả năng lây lan, mức độ nguy hiểm và thiệt hại của loại dịch bệnh nguy hiểm này, đồng thời vận động các hộ chăn nuôi chủ động giảm đàn, không nuôi mới trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay; Phối hợp các đơn vị vũ trang trên địa bàn tuyên truyền trong quân nhân và các chiến sĩ, nhận biết các dấu hiệu, khả năng lây lan, mức độ nguy hiểm và thiệt hại của loại dịch bệnh nguy hiểm này, vận động đơn vị phối hợp các địa phương chủ động tiêu thụ các sản phẩm an toàn từ heo; Tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng cho tất cả các hộ chăn nuôi, các chợ và quản lý, giám sát dịch bệnh theo quy định; tăng cường tuần tra, kiểm soát, triển khai các giải pháp dừng việc vận chuyển heo, các sản phẩm từ heo ra vào vùng dịch, hạn chế việc phát tán dịch; Giao trạm Chăn nuôi Thú y và UBND các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc mua bán, giết mổ, vận chuyển heo và sản phẩm từ heo ra vào địa bàn. Tuyệt đối không để heo và sản phẩm từ heo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, nghi mắc bệnh vận chuyển, buôn bán, giết mổ và tiêu thụ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Phối hợp với Mặt trận huyện, Ban Tuyên giáo huyện và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền cho chức sắc tôn giáo, sư sải, à cha, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Khmer và tuyên truyền viên cơ sở, nhận biết dấu hiệu, các biện pháp phòng chống và ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37255750