Truy cập hiện tại

Đang có 74 khách và không thành viên đang online

An Giang đăng cai Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, cụm Đồng bằng Sông Hậu

(TGAG)- Ngày 26/10/2018 tại phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, Tỉnh Đoàn An Giang đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018, cụm Đồng bằng Sông Hậu. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Quang Huy - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; Trần Anh Thư - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Đại diện các Ban chuyên môn của Trung ương Đoàn; Lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể tỉnh và thành phố Châu Đốc; Bí thư, Phó bí thư Đoàn các tỉnh, thành thuộc Cụm Đồng bằng Sông Hậu; Bí thư hoặc Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn An Giang.



Phát biểu chào mừng, đồng chí Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chúc mừng các đạo biểu về dự giao ban, đây là dịp để các tỉnh, thành Đoàn trong Cụm Đồng bằng Sông Hậu gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và những khó khăn, vướng mắc trong năm 2018. Đồng thời, định hướng, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Với chủ đề công tác năm 2018 là “Năm Tuổi trẻ sáng tạo” được các tỉnh, thành Đoàn Cụm Đồng bằng Sông Hậu triển khai có trọng tâm, chủ động bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và nhiệm vụ chính trị của địa phương, qua đó đạt một số kết quả thiết thực trên các lĩnh vực. Công tác giáo dục được chú trọng. Các phong trào thi đua trong học tập, lao động, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội được triển khai thiết thực, hướng về cơ sở, có tính lan tỏa, tạo được hiệu ứng tốt trong dư luận xã hội từ đó thu hút được một lực lượng lớn thanh thiếu nhi tham gia.


Quang cảnh Hội nghị giao ban công tác Đoàn 2018 tại An Giang

Tại Hội nghị, các đơn vị tập trung thảo luận các vấn đề: Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong năm đầu triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017 - 2022), cũng như những ý kiến đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới thực hiện hiệu quả hơn. Kết quả triển khai phong trào tuổi trẻ sáng tạo, trong đó tập trung về cách thức triển khai và những khó khăn trong thực hiện. Những đề xuất, kiến nghị của các tỉnh, thành Đoàn Cụm Đồng bằng sông Hậu: Cơ chế tiếp cận thông tin từ Trung ương đến cơ sở; Hoạt động của các tỉnh, thành Đoàn Cụm Đồng bằng sông Hậu; Công tác tổ chức của Đoàn, nhất là Đề án tinh giản bộ máy tổ chức Đoàn các cấp...


Trung ương Đoàn trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc tỉnh An Giang trị giá 40 triệu đồng

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các tỉnh, thành đoàn Cụm Đồng bằng sông Hậu. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các tỉnh, thành Đoàn trong Cụm cần tập trung thực hiện: Các cấp bộ Đoàn trong Cụm cần tập trung hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn thông qua việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn; Quan tâm công tác tuyên truyền qua các trang mạng xã hội, cần phải chú trọng hình ảnh, hạn chế status dài dòng, sử dụng infographic; Phong trào tuổi trẻ sáng tạo đã triển khai đến các cơ sở Đoàn trong Cụm, tuy nhiên các cơ sở Đoàn còn túng lúng, một vài cơ sở Đoàn chưa quan tâm đến công tác triển khai phong trào tuổi trẻ sáng tạo, có nơi chưa biết tinh thần phong trào này, do đó dẫn đến trong quá trình triển khai phong trào chưa thống nhất, đồng bộ; Vì thế trong thời gian tới tinh thần sáng tạo tuổi trẻ cần phải nhận thức lại vì đâu có ở các cơ sở Đoàn có rất nhiều những ý kiến sáng tạo nhưng cơ sở hiểu chưa đúng về phong trào sáng tạo, ý tưởng sáng tạo. Các cấp bộ Đoàn trong Cụm cần chủ động hơn nữa, trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cần đầu tư, nghiên cứu bám sát vào các hoạt động phối hợp với các sở ngành tỉnh, giống như Trung ương Đoàn vừa qua đã ký kết văn bản phối hợp với các Bộ, Ngành Trung ương… Quan tâm thực hiện Bộ tiêu chí thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018;…


Chủ tọa buổi tọa đàm góp ý Luật Thanh niên

Chiều cùng ngày, Tỉnh Đoàn An Giang cũng đã đăng cai các hoạt động khác xoay quanh Hội giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, như: Hội nghị tập huấn Dân tộc - Tôn Giáo cho hơn 160 cán bộ Đoàn các tỉnh, thành Đoàn Cụm thi đua Đồng bằng sông Hậu và các em học sinh tại trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh An Giang; Tọa đàm “Thực trạng thi hành và những kiến nghị, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên năm 2005” với sự tham gia của hơn 80 đại biểu là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ các tỉnh, thành Đoàn Cụm Đồng bằng sông Hậu và thành phố Châu Đốc./.

Tin, ảnh: Thanh Tiền, Gia Đạt


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37186100