Truy cập hiện tại

Đang có 77 khách và không thành viên đang online

Công an An Giang phát động ủng hộ Nhân dân thị thiệt hại do bão số 3

(TUAG)- Chiều 12/9, Đảng uỷ Công an tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Đại tá Lâm Phước Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Giám đốc Công an chủ trì buổi lễ.

Tại lễ phát động, đã dành một phút tưởng niệm để bày tỏ lòng tiếc thương và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân, đồng thời ghi nhận tấm gương dũng cảm của các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu người và bảo vệ tài sản của Nhà nước và Nhân dân


Ban Giám đốc và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tham gia

Tính đến 7 giờ sáng ngày 12/9, đã có 326 người chết và mất tích và 807 người bị thương do bão số 3 và lũ sạt lở đất, trong đó có 03 CBCS Công an hy sinh và một số cán bộ bị thương trong thi hành nhiệm vụ, bao gồm: 196 người thiệt mạng, 129 người mất tích; tỉnh Lao Cai vẩn là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất là 177 người chết và mất tích (với 82 người thiệt mạng, 95 người mất tích). Hiện công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 vẫn đang được tích cực triển khai, tuy nhiên hoàn cảnh người dân vùng bão, lũ vẫn hết sức khó khăn do mất người thân, mất nhà cửa, bị cô lập, thiếu lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Lâm Phước Nguyên Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Tình hình sau bão và hoàn lưu bão tiếp tục gây mưa lớn và lũ kéo dài, dẫn đến nhiều hậu quả phức tạp, đặc biệt về an ninh trật tự. Mặc dù đã có sự hỗ trợ từ các cấp ủy Đảng, chính quyền và các lực lượng chức năng, nhưng hoàn cảnh người dân vùng bão lũ vẫn rất khó khăn do mất người thân, mất nhà cửa, bị cô lập và thiếu thốn lương thực, nước uống, và thuốc chữa bệnh.
 


Tự nguyện đóng góp ủng hộ

Đại tá Lâm Phước Nguyên kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an từ tỉnh đến cơ sở tích cực hưởng ứng lễ phát động, hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại và tri ân các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh hoặc bị thương khi thi hành nhiệm vụ tại vùng bão lũ, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Tổng số tiền của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh An Giang ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3, sạt lở đất và lũ quét gần 2,5 tỷ đồng.

Nguyễn Hưng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39146224