Truy cập hiện tại

Đang có 62 khách và không thành viên đang online

Quân khu 9 Chúc Tết Chol Chnam Thmay trên địa bàn tỉnh An Giang

(TUAG)- Chiều ngày 09/4, Đoàn công tác Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang đã đến thăm, chúc mừng các chùa Nam Tông Khmer nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đoàn công tác đến thăm và tặng quà các chùa: Prây Veng (thị trấn Tri Tôn, huyện tri Tôn); chùa Thơm Mắc Ni Mith (xã Vĩnh Trung, thị xã Tịnh Biên) và chùa Văn Râu (xã Văn Giáo, thị xã Tịnh Biên).
 



Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn công tác thông tin một số tình hình thực hiện nhiệm vụ của LLVT Quân khu và tỉnh An Giang thời gian qua; gửi lời thăm hỏi và lời chúc đến các vị sư sãi, ta à cha và đồng bào dân tộc Khmer đón Tết Chol Chnam Thmay năm 2024 vui vẻ, đầm ấm, đoàn kết, hạnh phúc; đánh giá cao những đóng góp của chức sắc, chức việc, tín đồ Phật giáo Nam tông Khmer đối với cộng đồng, xã hội và địa phương trong thời gian qua. Mong muốn thời gian tới, Ban quản trị các chùa và bà con phật tử tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên trong cuộc sống; giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống yêu nước để cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương quyết tâm vượt mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương.
 

Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer năm 2024, sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16/4/2024, là dịp để mọi người gặp gỡ nhau chia phúc, chúc mừng, thăm hỏi, bàn bạc, trao đổi kinh nghiệm chuyện tương lai. Đồng thời, thể hiện quan niệm của người Khmer về chu kỳ vận chuyển của năm. Qua đó, nhằm giáo dục con người về tấm lòng hiếu thảo, đoàn kết gắn bó thắt chặt tình đoàn kết thương yêu nhau trong phum sóc.

Hữu Đặng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37233346