Truy cập hiện tại

Đang có 109 khách và không thành viên đang online

Công đoàn An Giang: Tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình cán bộ Công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu

(TUAG)- Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7), 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà tri ân 13 Mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ Công đoàn chuyên trách đã  nghỉ hưu thuộc gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng...


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú thăm Mẹ Tạ Thị Bài, phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc 

Đến thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống gia đình của mẹ Tạ Thị Bài, 92 tuổi (ngụ khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn, có 2 con là liệt sĩ thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cứu nước). Tại đây, Chủ tịch LđLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú đã bày tỏa lòng biết ơn, lòng tri ân sâu sắc đối với Mẹ và các thành viên trong gia đình đã chịu nhiều hi sinh, mất mát vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, mong muốn mỗi thành viên trong gia đình hãy phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương để phấn đấu vượt qua những nỗi đau mất mát để vươn lên trong cuộc sống. Cùng đó, ủy quyền của Liên đoàn Lao động tỉnh lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện cũng tổ chức Đoàn đến thăm chúc mừng, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sống tại địa phương.


Lãnh đạo LĐLĐ huyện An Phú thăm tặng 02 phần quà Mẹ Nguyễn Thị Thôi, ngụ ở xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao tặng mỗi Mẹ suất quà 01 triệu đồng từ nguồn tài chính Công đoàn, một số LĐLĐ huyện cũng suất kinh phí tặng mỗi Mẹ 01 triệu đồng. Đồng thời, trao tiền phụng dưỡng 02 Mẹ Việt Nam anh hùng tại An Phú, Châu Đốc (06 tháng cuối năm 2022) 12 triệu đồng từ nguồn vận động cán bộ Công đoàn chuyên trách.

Trước đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” “Uống nước, nhớ nguồn” trong cán bộ Công đoàn các cấp để phụng dưỡng suốt đời 02 Mẹ Việt Nam anh hùng tại thành phố Châu Đốc, An Phú (02 Mẹ chưa được các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng) theo hình thức mỗi tháng phụng dưỡng mỗi Mẹ 01 triệu đồng.

Đến thăm các gia đình cán bộ Công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu thuộc diện gia đình chính sách và gia đình có công cách mạng và các gia đình cán bộ Công đoàn nguyên Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ để thăm hỏi, tặng quà. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thiện Phú cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm các thành viên trong gia đình, ôn lại những kỷ niệm, những đóng góp của các cô, chú; đồng thời báo cáo sơ lược những kết quả cùng những thành tựu đạt được của tổ chức Công đoàn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là việc đóng góp của tổ chức Công đoàn đối với sự phục hồi phát triển kinh tế xã hội từ khi dịch bệnh COVID-19 đến nay. Để tri ân sự đóng góp đó, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú trao tặng mỗi cô, chú, anh, chị 01 phần quà ý nghĩa.


Cùng với Công đoàn ngành Y tế bàn giao Nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Thu Sương

Dịp này, từ nguồn Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thiện Phú cùng Công đoàn ngành Y tế đến chúc mừng và trao Quyết định hỗ trợ cất mới nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Thu Sương, CĐCS Bệnh viện Tim mạch An Giang với số tiền 50 triệu đồng.

Đến nay, các cấp Công đoàn đã tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” do LĐLĐ tỉnh phát động bằng nhiều việc làm thiết thực như: Thăm hỏi, tặng quà tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, gia đình cán bộ công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu thuộc diện gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Và đặc biệt một số CĐCS đã nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền mỗi Mẹ/tháng từ 1 - 2 triệu đồng (CĐCS Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết An Giang, Công ty CP Phà An Giang, Công ty CP Cảng An Giang...).

Qua đó, thể hiện sự chung tay của tổ chức Công đoàn đã cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội hướng về những người đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, làm tô thắm thêm, phát huy thêm truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung và của cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ nói riêng trong những ngày ý nghĩa lịch sử này. Đây cũng là phần việc nhằm góp phần đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới./.

Cẩm Tú
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714661