Truy cập hiện tại

Đang có 574 khách và không thành viên đang online

Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022

(TUAG)- Sáng 24/7, công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022; Việt Nam họp khẩn bàn phương án ứng phó bệnh đậu mùa khỉ;… là những tin đáng chú ý ngày hôm nay.


Một số tỉnh có điểm trung bình các môn thi cao nhất

Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022

Kết quả phân tích từ dữ liệu điểm thi do Bộ GD-ĐT công bố đêm 24.7 cho thấy, Nam Định là địa phương có điểm trung bình các môn thi cao nhất cả nước, với 7,047 điểm, Thanh Hóa là tỉnh nhiều điểm 10 nhất.

Về từng môn, điểm trung bình môn Toán là 7,402; Ngữ Văn 7,21; Vật lý 7,23; Hoá học 7,33; Sinh học 5,5; Lịch sử 7,09…  Thấp nhất là môn Ngoại ngữ, điểm trung bình chỉ đạt 5,61.

Điểm trung bình các môn thi xếp ở vị trí tiếp theo là Vĩnh Phúc, Bình Dương, Ninh Bình, đều có điểm trung bình tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên 7 điểm.

Ở chiều ngược lại của "bảng xếp hạng", Hà Giang là địa phương có điểm trung bình thấp nhất, chỉ với 5,61 điểm. Xếp ở các vị trí áp chót là Đắk Lắk (5,86) và Đắk Nông (5,92) điểm.

Nếu tính về số bài thi đạt điểm tuyệt đối (điểm 10) thì Thanh Hóa dẫn đầu cả nước với 422 bài thi trong tổng số 5.690 bài thi đạt điểm 10 của cả nước.

Hà Nội xếp ở vị trí thứ 2 với 401 bài thi đạt điểm 10, Phú Thọ có 324 bài, Nam Định chỉ có 293 bài.

Còn với cách tính trung bình tất cả các môn, loại trừ môn bỏ thi hoặc không thi, Vĩnh Phúc là địa phương dẫn đầu cả nước về trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra vào ngày 7-8/7 với khoảng một triệu thí sinh tham dự, trong đó hơn 942.200 là học sinh lớp 12, phải sử dụng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.


Việt Nam chưa có báo cáo ca bệnh nhưng chỉ là vấn đề thời gian.

Việt Nam họp khẩn bàn phương án ứng phó bệnh đậu mùa khỉ

Việt Nam hiện chưa ghi nhận bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ, tuy nhiên ngay sau khi Tổ chức Y tế thế giới tuyên bố đậu mùa khỉ là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, chiều 24/7 Bộ Y tế đã họp khẩn cấp bàn phương án ứng phó.

Trước đó, ngày 23-7, WHO đã tuyên bố sự bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Đến nay, hơn 16.000 trường hợp mắc đậu mùa khỉ đã được báo cáo trên 75 quốc gia, trong đó có 5 trường hợp tử vong. Tỷ lệ tử vong trên số mắc là 1/3.000, số này chưa thực sự thống kê hết.

Tại cuộc họp, các chuyên gia nhận định thời gian gần đây đã ghi nhận số ca tăng lên, đặc biệt là một số quốc gia châu Âu. Một số quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á như Hàn Quốc, Singapore, New Zealand, Úc, Đài Loan đã ghi nhận ca mắc. Nguy cơ bệnh này xâm nhập vào nước ta là rất lớn. Việt Nam chưa có báo cáo ca bệnh nhưng chỉ là vấn đề thời gian, cũng có thể đã có sự lây truyền trong cộng đồng. Chúng ta cần có các biện pháp ứng phó sàng lọc, ngăn chặn không gây lây nhiễm và bảo vệ nhân viên y tế, những người có nguy cơ cao.

Bệnh đậu mùa khỉ thường khỏi sau vài tuần tuy nhiên cũng có biến chứng. Biến chứng đậu mùa khỉ phần lớn từ các nốt phát ban nếu để nhiễm trùng có thể dẫn đến hoại tử, ảnh hưởng đến phổi, nhiễm trùng máu, mất nước, viêm não.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo tránh tiếp xúc trực tiếp (gồm cả quan hệ tình dục) với người mắc bệnh đậu mùa; thường xuyên rửa tay sạch bằng xà phòng và các dung dịch sát khuẩn thông thường, che miệng khi ho, hắt hơi.

Người có các triệu chứng của ca bệnh nghi ngờ, cần chủ động tự cách ly và tránh quan hệ tình dục; chủ động liên hệ với cơ sở y tế để được theo dõi, tư vấn kịp thời.

Người đến các quốc gia có lưu hành dịch bệnh đậu mùa khỉ cần tránh tiếp xúc với động vật có vú bị bệnh như: động vật gặm nhấm, thú có túi, động vật linh trưởng (chết hoặc sống) có thể chứa virus đậu mùa khỉ, không nên ăn hoặc tiếp xúc với động vật hoang dã, không ăn thịt động vật chưa nấu chín kỹ hoặc ăn các sản phẩm của động vật bị nhiễm bệnh.

H.T (tổng hợp)
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37046935