Truy cập hiện tại

Đang có 120 khách và không thành viên đang online

Cục Đối ngoại - Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh An Giang

(TUAG)- Ngày 07/4, Đoàn công tác Cục Đối ngoại - Bộ Công an do Thượng tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại - Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh An Giang về kết quả công tác hợp tác với các lực lượng chức năng Campuchia trên địa bàn tỉnh. Tiếp Đoàn có đồng chí Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
 

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh đã báo cáo các số liệu kết quả công tác hợp tác với các lực lượng chức năng Campuchia. Theo đó, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo ổn định, cùng với sự tấn công, trấn áp mạnh mẽ của lực lượng công an, tình hình trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các loại tội phạm được kéo giảm trên nhiều tiêu chí. Riêng trong quý I/2022, phạm pháp hình sự giảm 40% so với cùng kỳ; tội phạm và vi phạm về kinh tế giảm trên 38%; tội phạm về ma túy giảm trên 56%... Tuy nhiên, do đặc điểm địa bàn tỉnh có đường biên giới dài với Campuchia cả đường bộ và đường sông, cùng nhiều đường mòn, lối mở, từ đó, từng lúc từng nơi, tội phạm còn diễn biến phức tạp. Trên lĩnh vực an ninh, hàng năm, thông qua các cuộc hội đàm, hội nghị giao ban và gặp gỡ định kỳ, đột xuất giữa 2 bên, Công an tỉnh An Giang và Công an tỉnh Takeo, Kandal đã thông báo cho nhau nhiều thông tin vụ việc có liên quan và đề nghị phối hợp, hỗ trợ tiến hành các hoạt động điều tra, xử lý. Nhờ làm tốt công tác này mà lực lượng Công an 03 tỉnh đã kịp thời đấu tranh làm thất bại âm mưu phá hoại tình đoàn kết của hai bên; phòng ngừa, ngăn chặn được nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trên các địa bàn giáp biên giới An Giang - Takeo, Kandal.

Xác định tăng cường hợp tác, phối hợp quản lý biên giới với các nước láng giềng là chủ trương chiến lược nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta theo tinh thần láng giềng, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Trong những năm qua, các lực lượng chức năng của An Giang - Takeo, Kandal, trong đó có lực lượng Công an không ngừng tăng cường hợp tác, phối hợp tuần tra ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, cửa khẩu. Đặc biệt phối hợp tốt trong công tác đấu tranh với các đối tượng có hành vi đưa người xuất, nhập cảnh trái phép; tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh COVID-19 vào trong tỉnh… Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự xã hội tuyến biên giới, đã phối hợp đấu tranh, bắt xử lý nhiều vụ án hình sự giết người, cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng...; đặc biệt là các vụ buôn lậu hàng hóa, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, Công an tỉnh An Giang đã có nhiều nỗ lực, chủ động tiến hành các hoạt động phối hợp hợp tác với Công an Campuchia trên lĩnh vực điều tra khám phá các vụ phạm tội mà hai bên có trách nhiệm cùng nhau giải quyết và đã thu được những kết quả tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công an một số đơn vị, địa phương có liên quan đã báo cáo tình hình hoạt động phối hợp hợp tác với Công an Campuchia trên địa bàn, cũng như những khó khăn, vướng mắc, tồn tại để cùng đề xuất nhiều ý kiến sát đáng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp.
 

Thượng tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại - Bộ Công an phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thượng tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại - Bộ Công an đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an tỉnh An Giang trong công tác hợp tác với các lực lượng chức năng Campuchia thời gian qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Công an tỉnh An Giang cần tiếp tục nắm chắc tình hình, chủ trương chính sách của Campuchia, của tỉnh nhà để chủ động xây dựng các chuyên đề hợp tác, chuyên đề chuyên sâu: xuất nhập cảnh, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; tội phạm về kinh tế, buôn lậu… Bên cạnh đó, cần xây dựng bộ phận làm công tác đối ngoại ở các phòng để kịp thời hỗ trợ, xử lý các vụ việc có liên quan. Đồng thời, nâng cao phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Hải quan trong công tác phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật tại khu vực biên giới. Đặc biệt, địa phương cần chú trọng trong công tác đào tạo, nâng cao khả năng, trình độ ngoại ngữ cho cán bộ làm công tác đối ngoại, nhất là trình độ tiếng Khmer… để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác hợp tác với các lực lượng chức năng Campuchia thời gian tới.

Hòa Trang
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37303764