Truy cập hiện tại

Đang có 47 khách và không thành viên đang online

Diễn đàn thanh niên “Tuổi trẻ Lữ đoàn tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

(TUAG)- Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), tối 10/3, Chi đoàn 1, Liên chi đoàn 1 tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Đây là đơn vị được Đoàn cơ sở Lữ đoàn 962 lựa chọn làm trước để rút kinh nghiệm triển khai trong toàn Lữ đoàn.
 
Diễn đàn nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị về truyền thống cách mạng của dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang Quân khu 9 trong 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Qua đó nêu cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Lữ đoàn tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống “đơn vị 2 lần Anh hùng” phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Tại buổi diễn đàn, đoàn viên, thanh niên đơn vị đã ôn lại quá trình ra đời và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 90 năm qua; tên gọi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ lịch sử; trao đổi 4 câu thơ Bác Hồ tặng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lắp biển, quyết chí ắt làm nên”; tuổi trẻ trong đơn vị tự hào là người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã thảo luận sôi nổi trong bầu không khí tâm huyết và trách nhiệm. Các ý kiến tham luận đã nhấn mạnh về những thuận lợi, khó khăn vướng mắc; tâm tư, nguyện vọng và cách thức, kỹ năng khắc phục khó khăn, vươn lên làm chủ bản thân; tự giác chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật; xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh; giải quyết hài hòa các mối quan hệ đồng chí, đồng đội, cấp trên, cấp dưới... Đồng thời, đấu tranh, phê phán với những biểu hiện tư tưởng lệch lạc, tiêu cực, sai trái và các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật, mất an toàn; tập trung vào các vấn đề nổi cộm như: Thiếu yên tâm công tác, thiếu ý thức tự giác, tham gia tín dụng đen, vay nợ không có khả năng chi trả, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hiện tượng tự thương, tự tử, tự sát, đánh nhau gây thương tích, đào ngũ, mất an toàn trong huấn luyện, tham gia giao thông và trong thực hiện các nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Thành Tâm





Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37280758