Truy cập hiện tại

Đang có 65 khách và không thành viên đang online

Thoại sơn: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng An Giang” năm 2020

(TGAG)- Hưởng ứng chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng An Giang” năm 2020, sáng 31/7/2020, tại Trung tâm Giáo dục cộng đồng xã Định Mỹ, Hội Chủ Thập đỏ huyện Thoại Sơn phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức đợt hiến máu lần 2 năm 2020.



Đợt hiến máu tình nguyện lần này có sự tham gia rất nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân, cán bộ, công viên chức, đoàn viên thanh niên và các em học sinh, sinh viên của 8 xã, thị trấn quanh địa bàn gồm: Định Thành, Định Mỹ, Vĩnh Phú, Vĩnh Trạch, Vĩnh Khánh, Vĩnh Chánh, Phú Thuận và thị trấn Phú Hòa.

Qua test và sàn lọc tại chỗ, kết thúc buổi hiến máu, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ đã tiếp nhận được 211 đơn vị máu từ các tình nguyện viên hiến tặng.

Cô Trần Thị Thanh Thư, giáo viên trên địa bàn xã Vĩnh Chánh, vui vẻ cho biết: “Thấy hiến máu là một việc làm rất có thiết thực, mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên tôi đã tự nguyện và vận động con trai nhiều lần cùng tham gia hiến máu với mong mỏi được góp phần những giọt máu của mình cứu giúp những bệnh nhân khi cần truyền máu”.


Được biết, chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ VIII, năm 2020 là Chiến dịch cấp Quốc do Ban chỉ đạo cấp Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động từ năm 2013. Năm 2020 này Chiến dịch được triển khai rộng khắp tại 42 tỉnh, thành phía Nam (trong đó có An Giang) diễn ra từ ngày 6/6 đến ngày 8/8/2020 dự kiến tiếp nhận 40.000 đơn vị máu qua chiến dịch bổ sung vào ngân hàng máu của các Bệnh viện Huyết học - Truyền máu trong khu vực đang khan hiếm.

Tin,ảnh: TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37146889